"Đà Nẵng quyết quét sạch tín dụng đen"

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng khẳng định, “tín dụng đen” rất khó xử lý, nhưng Công an Đà Nẵng kiên quyết tấn công, trấn áp đến khi sạch bóng loại tội phạm này trên địa bàn TP.

Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin tại buổi họp báo. 

Tại buổi họp báo quý I của UBND TP Đà Nẵng tổ chức ngày 24/4, Đại tá Trần Mưu cho biết: Hiện Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo toàn lực lương từ phường, xã đến quận, huyện tấn công trấn áp mạnh loại tội phạm này để ngăn chặn những hậu quả có thể xảy ra. Đó là hành vi cướp, hành vi cưỡng đoạt gây bất an trong dư luận Nhân dân.

“Hiện nay, Công an TP Đà Nẵng đang thực hiện tốt nhiệm vụ này và đã xử lý được nhiều vụ. Thậm chí có những vụ chúng tôi phải xuống bàn bạc, phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát để xử lý cho được tội tín dụng đen”, Đại tá Trần Mưu cho hay.

Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng khẳng định: “Quy định pháp luật về loại tội phạm này rất chặt chẽ và khung hình phạt rất nhẹ. Xử loại tội phạm này rất khó. Tuy nhiên, Công an TP Đà Nẵng kiên quyết thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp loại tội phạm tín dụng đen, cho đến khi không còn bóng dáng tín dụng đen trên địa bàn”.

Quảng cáo rao vặt dán khắp nơi trên địa bàn TP Đà Nẵng.  

Đại tá Trần Mưu cũng thông tin về tình hình hoạt động của các quán bar, vũ trường, karaoke trên địa bàn Đà Nẵng. Theo đó, ngày 18/4 vừa qua, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng có kế hoạch toàn diện kiểm tra trên toàn TP. “Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm nên để lặp lại trật tự trên lĩnh vực này thì phải cần kíp tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện của UBND TP, đặc biệt đối với giờ giấc. Thông qua đợt kiểm tra nhằm phát hiện việc sử dụng ma túy”, Đại tá Trần Mưu nói.

Liên quan đến tội phạm công nghệ cao, Đại tá Trần Mưu cho rằng đây là loại tội phạm mang tính đặc thù và phát hiện rất công phu, khó khăn. Tuy nhiên, không phải vì khó khăn này mà cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng không làm được. Công an Đà Nẵng khi tiếp nhận thông báo loại tội phạm này cần phải thực hiện đúng quy trình, phải xử lý đến nơi, tới cùng, và hiện nay đang thụ lý nhiều vụ việc.

Đại tá Trần Mưu thông tin thêm: “Đội Công nghệ cao hiện nay trực thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế nhưng ý định của Ban giám đốc Công an TP Đà Nẵng, lực lượng công nghệ cao để chống, để tìm ra loại tội phạm này thì nên thành lập riêng một phòng và tập trung những người có năng lực, trí tuệ về viễn thông tin học”.