Đà Nẵng tiếp nhận 50 camera giao thông thông minh từ Ford Việt Nam

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/6, tại cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) Ford Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGT) và Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIPF) chính thức Khởi động chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xa àn toàn và thân thiện với môi trường” năm thứ 10 tại Việt Nam.

Chương trình “Hướng dẫn Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) được chính thức khởi động tại Việt Nam từ năm 2008, với mục tiêu đào tạo, trang bị kiến thức cho thêm nhiều tài xế khắp cả nước và mở rộng ra đối tượng sinh viên tại các trường Đại học và tài xế phương tiện giao thông công cộng, nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông, góp phần tạo nên một Việt Nam an toàn hơn.
 Trao tặng thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu khi tham gia giao thông
Các khóa đào tạo của chương trình DSFL năm nay đặt mục tiêu đào tạo cho ít nhất 1.500 học viên, nâng tổng số người người hưởng lợi từ chương trình lên 13.000 người kể từ khi chương trình bắt đầu tại Việt Nam từ năm 2008. Các khóa đào tạo của chương trình DSFL năm nay chú trọng tới các kỹ năng cơ bản về lái xe an toàn, cũng như bổ sung kiến thức phù hợp với địa phương trong từng hoàn cảnh, với từng đối tượng nhất định như: sử dụng xe số trên đường hỗn hợp hay điều khiển xe trên đường ngập nước.

Tại Lễ khởi động, quỹ Ford và Ford Việt Nam đã trao tặng UBATGT Quốc gia 08 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu khi đang lái xe (Drunk Suit) từ đó giúp lái xe nhìn nhận được những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi đang lái xe, để hỗ trợ các Trung tâm sát hạch lái xe hàng đầu tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia cho biết, trong thời gian gần đây cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị, tình trạng ATGT tại Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số người tử vong do tại nạn giao thông tại Việt Nam năm 2011 là 11.369 người đến năm 2016 giảm xuống còn 8.685 người, ATGT không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành liên quan mà còn của tất cả các tổ chức và cá nhân.

Đà Nẵng là địa phương đi đầu cả nước trong việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân, trong đó vấn đề về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông được coi trọng hàng đầu cùng với việc cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế... Trong năm 2017 này, TP Đà Nẵng sẽ là địa phương được Chính phủ lựa chọn là nơi tổ chức chính các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC.

Cũng tại buổi lễ khởi động, quỹ Ford Việt Nam đã tuyên bố tài trợ cho Dự án Camera Thông minh tại TP Đà Nẵng, hướng đến xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn và thuận tiện cho người dân. Với sự hỗ trợ của Quỹ Ford và Ford Việt Nam sẽ cung cấp 50 camera cho Hệ thống Camera thông minh 0511.

Dự án này sẽ cung cấp hệ thống camera thong minh ở những điểm quan trọng của TP Đà Nẵng và được cập nhật trực tiếp trên trang web cho phép người dân có thể truy cập dễ dàng. 50 chiếc camera thông minh sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, cho phép người dân có thể đóng góp ý kiến và tương tác với chính quyền. Đồng thời, hệ thống này giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hóa, du lịch trong tương lai.

Dự án Camera thông minh và Chương trình Hướng dẫn Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường đem lại những cơ hội quý gia để hiện thực hóa cam kết của Ford trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người Việt Nam, cũng như đẩy mạnh nhân thức về việc lái xe an toàn và mang đến một môi trường giao thông an toàn cho tất cả mọi người.