Đặc phái viên Mỹ tại Triều Tiên bác tin đồn sắp làm Đại sứ Nga

Tú Anh (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà ngoại giao này khẳng định vẫn tiếp tục tập trung vào tiến trình đối thoại giữa Mỹ với Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ tại Triều Tiên Stephen Biegun vừa bác bỏ đồn đoán của giới truyền thông về khả năng làm Đại sứ Mỹ tại Nga, cam kết "vẫn tập trung" vào tiến trình đàm phán hạt nhân với Triều Tiên.

 Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun trao đổi với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon.

Ông Biegun đưa ra tuyên bố sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon tại Seoul, trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng Washington và Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục đàm phán cấp độ làm việc về giải trừ hạt nhân của Triều Tiên.

“Tôi muốn xóa bỏ tin đồn rằng mình sẽ rời khỏi vị trí này để đảm nhận vai trò đại sứ ở một quốc gia khác", ông Beigun nói. "Tôi sẽ không tham gia vị trí ngoại giao nào tại Liên bang Nga, thay vào đó tiếp tục tập trung vào tiến trình về Triều Tiên", theo Đặc phái viên Mỹ.

Đặc phái viên Beigun cũng nhấn mạnh rằng, "được sự nhất trí" của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump đã giao nhiệm vụ tái khởi động đàm phán với Triều Tiên sau cuộc gặp ngẫu hứng của hai nhà lãnh đạo tại biên giới liên Triều vào ngày 30/6.

Đồng thời, ông Biegun cũng cam kết hoàn thành “nhiệm vụ quan trọng” này.

Biegun đã khởi động lịch trình một loạt các cuộc họp với các quan chức cấp cao của Seoul, bao gồm cả Bộ trưởng Thống nhất Kim Yeon-chul. Theo Yonhap, chuyến công du Hàn Quốc của ông Biegun diễn ra ngay sau cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Mỹ đã dấy lên hy vọng nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân ở cấp độ làm việc giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Trước đó, Washington và Bình Nhưỡng đã dự kiến ​​sẽ nối lại các cuộc đàm phán cấp độ làm việc vào tháng trước tuy nhiên việc này đã bị trì hoãn trong bối cảnh căng thẳng về cuộc tập trận quân sự chung giữa Seoul và Washington.

Bình Nhưỡng từng lên án cuộc tập trận này là màn diễn tập xâm lược và hờ hững với việc đàm phán cùng Mỹ, sau đó là động thái thử một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn và đưa ra nhiều lời chỉ trích Hàn Quốc.