Đại học Mỹ đưa Facebook, Twitter vào giảng đường

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đại học Purdue của Mỹ đang phổ biến ứng dụng phần mềm mang tên Hotseat do trường này phát triển

KTĐT - Đại học Purdue của Mỹ đang phổ biến ứng dụng phần mềm mang tên Hotseat do trường này phát triển, trong đó tích hợp các mạng xã hội Facebook, Twitter và tin nhắn nhằm giúp sinh viên tăng cường giao lưu trao đổi trên lớp học.

Hotseat sưu tập các bình luận của sinh viên về một buổi học đang diễn ra và cho phép mọi người trong lớp, kể cả giảng viên và trợ giảng, thấy được những bình luận này.

Các sinh viên có thể đăng thông tin lên Hotseat bằng cách sử dụng tài khoản của họ trên Facebook, Twitter, Myspace hoặc có thể gửi tin nhắn bằng điện thoại di động hay chỉ đơn giản là đăng nhập vào trang web Hotseat.

Qua đó tất cả mọi người trong lớp đều có thể trực tiếp thấy được các bình luận của nhau, góp phần tăng cường hoạt động trao đổi và tìm kiếm thông tin.

Dù mới chỉ được sử dụng thí điểm trong hai môn học, nhưng Hotseat đã nhận được sự hoan nghênh của cả thầy và trò.

Giáo sư Sugato Chakravarty, Trưởng Khoa tài chính khách hàng thuộc Đại học Purdue nói rằng các sinh viên đang tăng cường giao lưu và đặt ra nhiều câu hỏi hữu quan hơn.

Mặc dù là tự nguyện, song trong khoảng 600 sinh viên học hai bộ môn nói trên, có tới 73% số sinh viên đã sử dụng Hotseat. Theo ông Chakravarty, đây là “công cụ quan trọng giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy”