Đại sứ quán Thụy Điển trao mũ bảo hiểm cho học sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 500 chiếc mũ bảo hiển đã được Đại sứ quán Thủy Điển cùng Quỹ phòng chống thương vong Châu á (Quỹ AIP) trao tặng cho các em học sinh trường Phan Văn Trị, quận 1, TP.HCM.

Đợt trao tặng mũ bảo hiểm trên nằm trong kế hoạch hành động quốc gia và nhằm hưởng ứng tuần lễ giao thông đường bộ lần thứ 3 do Liên hợp Quốc kêu gọi. Chương trình hành động này do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia chủ trì và phối hợp của các bộ ngành, cơ quan và các đối tác. Việt Nam hướng tưới mục tiêu tập trung nâng cao nhận thức và nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 80% trên toàn quốc trong năm 2015. 
500 chiếc mũ bảo hiểm được Đại sứ quán Thụy Điển cùng  quỹ AIP và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia trao cho học sinh.
500 chiếc mũ bảo hiểm được Đại sứ quán Thụy Điển cùng quỹ AIP và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia trao cho học sinh.
Tại buổi trao tặng, bà Camilla Mellander Đại sứ quán Thụy Điển cho biết: “Ở Thụy Điển, chúng tôi đội mũ bảo hiểm để bảo vệ ngay cả khi đi xe đạp, điều này đơn giản vì đây chính là phương cách bảo vệ tính mạng khi có tai nạn xảy ra. Tôi kêu gọi các bạn, hãy là những tấm gương sáng cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp, hãy luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy hoặc xe đạp điện. Là các bậc cha mẹ, chúng ta cần ngăn chặn các ca chấn thương sọ não xảy ra với các bé”.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban an toàn Giao thông quốc gia cho biết. “Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng luôn cần được chăm sóc bảo vệ. Tôi mong muốn và hy vọng rằng các bậc cha mẹ khi cho con tham gia giao thông hãy đội mũ bảo hiểm cho con em mình”.

Theo thống kê từ Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, tại Việt Nam hàng năm có khoảng 22.000 trưởng hợp tử vong vì tai nạn giao thông, trong đó người sử dụng xe máy chiếm 58% các ca tử vong, 78% các ca tai nạn bị chấn thương ở vùng đầu. Nghiên cứu từ quỹ AIP cho thấy, thời điểm tháng 3/2014 chỉ có 38% trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thống ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng./.