Đại thắng 6-1: Harry Kane lập hat-trick

Duy Khánh ( Tổng hợp )
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tuyển Anh vừa trải qua chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Panama. Thầy trò HLV Southgate sẽ có những toan tính ở trận cuối cùng với tuyển Bỉ.

Bản quyền thuộc VTV

Đúng như dự đoán trước trận, Anh hoàn toàn vượt trội ở mặt đẳng cấp và kinh nghiệm so với Panama. Thầy trò HLV Southgate nhập cuộc chủ động ngay từ đầu, và dễ dàng nã vào lưới đối thủ 6 bàn.

Harry Kane chính là hình ảnh thu nhỏ so sự trẻ trung, nhưng rất tài năng của tuyển Anh. Hôm nay, Kane vượt qua Lineker với tư cách là cầu thủ Anh ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng, kể từ World Cup 1986 trên đất Mexico. So với tiền bối, Kane vẫn chưa là gì khi Lineker tỏa sáng hai kỳ World Cup liên tiếp.

Không chịu thua kém Bỉ ở bảng G, tuyển Anh cùng có thành tích 6 điểm, và hiệu số +6 như “Quỷ Đỏ”. Trên lý thuyết, trận đấu cuối cùng của bảng G giữa Bỉ và Anh sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn vì cả hai phải chiến đấu cho vị trí số một.

Các cầu thủ Anh ăn mừng bàn thắng của Kane

Tạo ra cách biệt lớn, tuyển Anh chủ động đá chậm và giảm sức ép lên khung thành đối thủ. Điều này giúp Panama có nhiều bóng hơn. Nhưng cách họ tấn công cũng không khá hơn cách phòng ngự. Trong hiệp một, cơ hội tốt nhất Panama tạo ra là phá cứa lòng chân trái chệch cột dọc của Edgar Barcenas. Ở hiệp hai, khi chưa tìm được đường đến khung thành đối thủ, Panama phải nhận thêm bàn thua thứ sáu. Một pha lập công may mắn của Kane khi bóng đập chân anh đi vào lưới sau cú sút của Loftus-Cheek. Ngay sau pha bóng này, trung phong tuyển Anh được thay ra nghỉ. Với ba bàn trận này, Kane là cầu thủ thứ hai lập hat-trick tại World Cup 2018 sau Cristiano Ronaldo. Anh vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với năm bàn, hơn Ronaldo và Lukaku một bàn.

 Harry Kane tỏa sáng với cú đúp ở hiệp một

Sau chiến thắng này, Anh cùng Bỉ có 6 điểm và giành vé đi tiếp ở bảng G. Trận đấu cuối giữa hai đội bóng này sẽ phân định vị trí nhất bảng. Bỉ đang nhỉnh hơn Anh về hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +5). Với Panama, họ hy vọng sẽ có điểm số đầu tiên trong trận đấu cuối với Tunisia.