Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho IPU -132

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Giám đốc CATP Nguyễn Đức Chung tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều nay 17/3.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, đến thời điểm này, đã có 166 thành viên (nước) đã đăng ký tham gia Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU – 132), với 1.450 đại biểu, trong đó có 43 đại biểu là Chủ tịch Thượng viện, Hạ viện các nước; 39 đại biểu là Chủ tịch các Thượng viện, Hạ viện.

Về cơ sở vật chất, TP đã xây dựng các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đại biểu tham dự, đảm bảo an toàn giao thông, chỉnh trang các tuyến phố, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Đối với công tác thông tin tuyên truyền, 17 cán bộ, công chức của các sở, ngành đã được huy động để tham gia khóa đào tạo Liên lạc viên phục vụ IPU – 132. Sở TT&TT phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức các gian hàng trưng bày quà tặng lưu niệm tại 10 khách sạn nơi lưu trú của các đại biểu; đồng thời in, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền IPU bằng 3 thứ tiếng (Việt, Anh, Pháp) trên địa bàn TP. Đặc biệt, ngày 1/4, Hà Nội sẽ tổ chức mít tinh chào mừng thành công  Đại hội tại quảng trường Cách mạng tháng Tám – Nhà hát lớn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thông tin chi tiết về công tác chuẩn bị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP cho biết, để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của các đoàn tham gia IPU lần thứ 132, ngay từ tháng 5/2014, CATP đã có kế hoạch chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện điều tra cơ bản các mặt công tác. CATP Hà Nội đã tổ chức các đoàn khảo sát, khảo sát tất cả những điểm diễn ra IPU. Trên cơ sở các đề án và kết quả khảo sát, cho đến nay, CATP Hà Nội đã xây dựng 11 phương án bảo vệ IPU với yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu từ sân bay, chỗ nghỉ, nơi tổ chức sự kiện và các hoạt động tại một số tỉnh, thành phố khác.

Với tính chất quan trọng của IPU, hoạt động đi lại của các đoàn đại biểu sẽ diễn ra liên tục, đa dạng nên công tác bảo vệ cũng được thực hiện rất chi tiết.  Như vấn đề ùn tắc giao thông, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, đơn vị đã tổ chức khảo sát từng tuyến phố, tính toán lượng phương tiện, phối hợp chặt chẽ với lực lượng của Thành đoàn, công an, dân phòng các địa phương, bảo đảm liên lạc thông suốt để cấm đường từ 3 – 5 phút trước khi đoàn đi qua.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ cấm xe tải hoạt động trong dịp này để giao thông được thông suốt.  Ngoài lực lượng CSGT dẫn đường, còn có những phương tiện khác được ban tổ chức quy định làm nhiệm vụ chuyên chở các đại biểu tham dự IPU. Lực lượng bảo vệ được huy động thành nhiều lớp, thực hiện phương án bảo vệ cao nhất. Phòng CSGT đã tổ chức quán triệt cho tất cả cán bộ chiến sỹ những phương án dẫn, bố trí từng vị trí, cán bộ, chiến sĩ. Riêng 180 cán bộ lái xe dẫn đoàn cũng đã được tập cách đây hơn 1 tháng để quen đường. Bố trí cụ thể từng vị trí xếp xe, huy động lực lượng CSGT phân luồng, không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của Nhân dân. 

Sự kiện IPU 132 tổ chức tại Hà Nội thể hiện rõ dấu ấn, vị thế của Việt Nam. Mỗi vị nghị sỹ, chính trị gia từ 126 đoàn quốc tế tới Hà Nội trong dịp này sẽ là những sứ giả đặc biệt quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Với những kinh nghiệm quý báu đã tích lũy được trong công tác bảo vệ những sự kiện tầm cỡ thế giới tại Hà Nội như Hội nghị Cấp cao Á-Âu - ASEM 5 (2004), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - APEC 14 (2006)... và quyết tâm mang tới ấn tượng về một Thủ đô Hà Nội thanh bình - xứng danh Thành phố Vì hòa bình, các cấp, các ngành của TP sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho IPU 132. Để truyền thống hiếu khách, thân thiện, hình ảnh Thủ đô Hà Nội an bình, bản sắc sẽ tiếp tục lan tỏa trên toàn thế giới, dấu ấn Hà Nội - Việt Nam sẽ được nâng lên một tầm cao mới trong con mắt bạn bè quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần