Đan Phượng: Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn huyện Đan Phượng, các cơ sở kinh doanh, hàng quán cơ bản thực hiện nghiêm giãn cách theo chỉ đạo của TP Hà Nội về triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Quán cà phê, cửa hàng ăn ở Khu đô thị Tân Tây Đô trong cảnh đìu hiu.
 
Quán cà phê, trà chanh vắng khách.
Ghi nhận ngày 19/8 cho thấy, dọc các tuyến phố Tây Sơn, Thụy Ứng, Nguyễn Thái Học... (thị trấn Phùng) và khu vực Khu đô thị Tân Tây Đô, các hàng quán trong cảnh khá vắng vẻ. Một số cửa hàng cà phê, quán ăn, nhà hàng có lác đác khách thì công tác phòng chống dịch được thực hiện khá nghiêm túc việc giãn cách. Trước các cửa hàng quán ăn hầu hết có đặt dung dịch sát khuẩn rửa tay và biển bảng khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19.
Chiều 19/8, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an xã thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, trong thời gian qua, lực lượng công an phối hợp với UBND thị trấn Phùng luôn duy, tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra nhắc nhở người dân nghiêm túc phòng chống dịch Covid-19.
Những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của TP, UBND huyện Đan Phượng; Công an thị trấn Phùng đã tiến hành kiểm tra 30 lượt các cơ sở dịch vụ lưu trú, nhà trọ trên địa bàn. Kiểm tra và cho ký cam kết dừng hoạt động đối với 2 cơ sở kinh doanh karaoke, 45 hàng quán vỉa hè, 9 quán ăn đêm.
Tại một số cửa hàng kinh doanh lác đác khách.

Nhà hàng vắng vẻ trong đợt dịch Covid-19.

Trong sáng 19/8, Công an thị trấn tiếp tục nhắc nhở, tuyên truyền hàng cà phê, quán bia hơi, giải khát, ăn uống... trên địa bàn thực hiện giãn cách cho các thực khách ít nhất 1m/bàn, hoặc có tấm che giọt bắn giữa các bàn; tuyên truyền nhắc nhở gần các hộ bán hàng tại chợ dân sinh không tụ tập quá 30 người nơi công cộng, người dân đeo khẩu trang khi ra đường.
Lãnh đạo Công an Thị trấn Phùng cho biết thêm, đơn vị đã nhắc nhở 17 trường hợp có khẩu trang nhưng không đeo, xử lý 12 trường hợp với số tiền 2.400.000 đồng, xử lý 3 quán hàng nhỏ lẻ lấn chiếm vỉa hè với  số tiền xử phạt là 450.000 đồng. 
"Trong những ngày tới, ngoài tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền, yêu cầu nhà hàng, quán ăn, các tiểu thương... thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, lực Công an thị trấn phối hợp với các lực lượng sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là không đeo khẩu trang và tụ tập đông người để răn đe", lãnh đạo Công an Thị trấn Phùng nhấn mạnh.