Dẫn trước 3-1 nhưng Thuỵ Sĩ cầm hoà, Mbappe đã hỏng 11m khiến Pháp dừng bước tại EURO 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù dẫn trước với tỷ số 3-1, nhưng Pháp đã để Thuỵ Sĩ gỡ hoà. Hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m, tiền đạo Mbappe đã đá hỏng quả quyết định khiến Pháp dừng chân tại EURO 2020.

Seferovic bật cao đánh đầu tung lưới Lloris, mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Reuters.

Bước vào trận đấu với Thuỵ Sĩ, Pháp được đánh giá cao hơn khi là đội bóng kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng F, ngoài ra là đội bóng của HLV Didier Deschamps có hàng loạt tên tuổi đang thi đấu ở các đội bóng lớn.

Tuy nhiên, khi mà chưa thể tìm đường vào khung thành của thủ môn Sommer bên phía Thuỵ Sĩ thì Pháp đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 15 khi Zuber tạt bóng từ cánh trái để Seferovic bật cao đánh đầu tung lưới Lloris. Có được bàn thắng, Thuỵ Sĩ chơi ấn tượng khiến Pháp gặp nhiều khó khăn trong suốt 45 phút đầu tiên nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Nếu như hiệp 1 là thế trận của Thuỵ Sĩ thì hiệp 2 gió đã đổi chiều khi Pháp thể hiện một bộ mặt khác. Người mở điểm đầu tiên cho những giây phút thi đấu thăng hoa là tiền đạo Benzema, cầu thủ sau 6 năm được triệu tập trở lại ĐTQG đã có bàn thắng gỡ hoà cho đội nhà ở phút thứ 57. Nhưng trước đó phải nhắn đến pha cứu thua của thủ môn Lioris trên chấm 11m của Rodriguez, đây không khác gì một bàn thắng khiến Pháp lấy lại tinh thần.
Tiền đạo Benzema có 2 bàn thắng nhưng không thể giúp Pháp đi tiếp tại EURO 2020. Ảnh: Getty.

Tiếp đà hưng phấn, Benzema lại toả sáng chỉ sau bàn thắng gỡ hoà 2 phút để có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu và thứ 4 tại EURO 2020. Hơn thế, phút thứ 75 Pogba thực hiện cú đá lòng trong chân phải đầy kỹ thuật găm bóng vào góc cao khung thành thủ môn Sommer để nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Pháp.

Khi nhiều người hâm mộ tưởng như chiến thắng cầm chắc trong tay Pháp thì kịch bản giống với trận đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha lặp lại. Mở đầu cho màn gỡ hoà này của Thuỵ Sĩ là bàn thắng của thứ 2 của Seferovic ở phút thứ 81. Ở phút thi đấu cuối cùng, Gavranovic đã có cơ hội và dứt điểm từ ngoài vòng cấm để hạ gục thủ môn của Pháp, buộc đưa trận đấu vào hiệp phụ.
Thuỵ Sĩ có một ngày thi đấu quả cảm để mang về tấm vé tứ kết EURO 2020. Ảnh: Reuters

Trong suốt khoảng thời gian 30 phút của 2 hiệp phụ, cả 2 đội không thể tự quyết số phận và buộc phải phân định trên chấm phạt đền 11m. Ở cả 5 lượt đá của mình, Thụy Sĩ đã không mắc sai lầm, trong khi đó ở lượt đá cuối cùng tiền đạo Mbappe là người thực hiện khiến Pháp thất bại trên chấm phạt đền định mệnh, đồng nghĩa với việc mất tấm vé vào tứ kết vào tay Thụy Sĩ.