Đánh bại ĐT Campuchia, ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến thắng 4-0 trước ĐT Campuchia, ĐT Việt Nam đã giành vé vào vòng bán kết AFF Cup 2020 với vị trí nhì bảng B. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng bán kết là ĐT Thái Lan.

ĐT Việt Nam vượt trội so với ĐT Campuchia ở trận đấu cuối cùng. Ảnh: Getty.

Bước vào trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cần 1 chiến thắng trước ĐT Campuchia để giành vé vào vòng bán kết. Dù đối thủ đã bị loại nhưng HLV Park Hang-seo đã lựa chọn đội hình mạnh để tiếp đón đối thủ, Tiến Linh, Tấn Trường, Tấn Tài được đá ngay từ đầu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam cho thấy sự chủ động để tìm kiếm bàn thắng sớm, Tiến Linh mang lại niềm vui cho người hâm mộ sau đường chọc khe của của Quang Hải để mở tỉ số trận đấu ngay phút thứ 3. Có được bàn thắng sớm, ĐT Việt Nam tự tin thi đấu với lối chơi áp đặt đối thủ. Phút thứ 13, Quang Hải tung cú sút chìm từ sát mép vòng cấm địa, nhưng bóng đi thiếu lực và thủ môn ĐT Campuchia đã cản phá thành công.
Tiến Linh là người lập cú đúp trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia. Ảnh: Getty.

Đến phút thứ 19, Quang Hải tiếp tục có pha bấm bóng tinh tế cho Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn ĐT Campuchia nhưng tiền đạo của ĐT Việt Nam lại xử lý thiếu nhạy cảm, ngay sau đó Hồng Duy lao vào đá bồi nhưng bóng đập người hậu vệ đối phương đi hết đường biên ngang.
Phút thứ 26, Tiến Linh có pha xử lý ấn tượng để có cú sút ấn tượng đánh bại thủ môn ĐT Campuchia, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho ĐT Việt Nam. Có được 2 bàn thắng, ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho ĐT Campuchia nhưng đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.
Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi về nhân sự khi Xuân Trường, Văn Thanh vào thay Công Phượng, Hồng Duy. Sự thay đổi của HLV Park Hang-seo đã khiến cuộc diện của trận đấu trở nên 1 chiều khi ĐT Việt Nam tấn công tổng lực. Hai bàn thắng liên tiếp đã đến với ĐT Việt Nam chỉ trong vòng 2 phút từ phút thứ 55 đến 57 của Tiến Dũng và Quang Hải. 
ĐT Việt Nam giành vé vào vòng bán kết sau khi đánh bại ĐT Campuchia. Ảnh: Getty.

Cũng giống như hiệp 1, ĐT Việt Nam có được 2 bàn thắng để rồi giảm nhịp độ của trận đấu nhưng cũng tạo ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự ĐT Campuchia. Những cơ hội liên tiếp tạo ra trước khung thành đối phương, phút thứ 87 Đức Chinh có đường căng ngang để tạo cơ hội cho Tiến Linh nhưng bị hậu vệ ĐT Campuchia đã phá bóng ngay trước chân của tiền đạo ĐT Việt Nam.

Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam có được 3 điểm để giành vé vào vòng bán kết. Dù có được 4 bàn thắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn để thua ĐT Indonesia về hiệu số phụ khi ở trận đấu cùng giờ, ĐT Indonesia đã có chiến thắng trước ĐT Malaysia để đứng nhất bảng B. Như vậy, đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng bán kết là ĐT Thái Lan.