Afghanistan: Đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo khiến gần 30 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tối 1/8 tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Herat, miền Tây Afghanistan khiến gần 30 người chết và hàng chục người bị thương.

Lực lượng cảnh sát địa phương cho biết, vụ tấn công do nhiều đối tượng tham gia, trong đó có một tên đánh bom tự sát và một tay súng đã ném lựu đạn vào những người cầu nguyện.
 Hiện trường vụ đánh bom tối 1/8. Ảnh: AFP
Theo người phát ngôn viên của Thị trưởng thành phố Herat, vụ đánh bom khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 64 người. Tuy nhiên, số lượng người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng thêm.
Một tín đồ Hồi giáo bị thương trong cuộc tấn công kể lại: "Hai kẻ tấn công đã xông vào nhà thờ rồi bắn và ném lựu đạn vào những người đang cầu kinh."
Hiện, chưa có tổ chức khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát này. Phiến quân Taliban cũng lên tiếng khẳng định không hề liên quan đến vụ tấn công nói trên.
Vụ việc xảy ra khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc việc gửi thêm lính Mỹ đến Afghanistan để tăng cường hỗ trợ lực lượng an ninh của nước này trong cuộc chiến chống khủng bố.
Trước đó, vụ đánh bom tại thủ đô Kabul xảy ra hồi tháng 5 đã khiến 150 người thiệt mạng. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, có ít nhất 1.700 nạn nhân thiệt mạng trong các cuộc tấn công bạo lực ở Afghanistan.