Danh sách đội tuyển Pháp trị giá 1 tỷ bảng dự World Cup 2018

Nguyễn Trọng (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Pháp dự World Cup 2018 đã cập nhật danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng được HLV Didier Deschamps trao vé tới Nga dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển Pháp dự World Cup 2018.
Hiện tại, đội tuyển Pháp đang ở trong giai đoạn “thừa thãi” tài năng. Chính vì vậy, việc lựa chọn nhân tố tham dự World Cup 2018 thực sự là điều khó khăn với HLV Deschamps. Ngày hôm qua, ông đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu này. Trong đó, nhiều hảo thủ đã vắng mặt vì… quá “chật chội” tài năng.
Cả 23 thành viên được triệu tập đều đang thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu và có tuổi đời bình quân là 26. Theo Transfermarkt, tổng giá trị của 23 cầu thủ lên tới gần 1 tỷ bảng (916,65 triệu bảng), cao nhất trong các đội tuyển đã công bố danh sách. Trung bình mỗi tuyển thủ Pháp có trị giá 40 triệu bảng.
Pogba, Griezmann nằm trong top 5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới của Transfermarkt.
Trong bản danh sách này, người ta không thấy sự xuất hiện của Martial, Lacazette, Adrien Rabiot, Dimitri Payet, Laporte, Bakayoko, Koscielny… Họ đều là những cầu thủ có tài năng vì nhiều lý do khác nhau không thể tham dự World Cup 2018. Trong đó, Payet và Koscielny vắng mặt vì chấn thương, Rabiot lại không có suất ở hàng tiền vệ quá nhiều ngôi sao. Những cái tên còn lại không có phong độ tốt trong mùa giải vừa qua.

Danh sách tuyển Pháp dự World Cup 2018

Thủ môn: Areola (PSG), Lloris (Tottenham), Mandanda (Marseille)

Hậu vệ: Hernandez (Atletico), Kimpembe (PSG), Mendy (Man City), Pavard (Stuttgart), Rami (Marseille), Sidibe (Monaco), Umtiti (Barcelona), Varane (Real Madrid)

Tiền vệ: Kante (Chelsea), Matuidi (Juventus), N'Zonzi (Sevilla), Pogba (M.U), Tolisso (Bayern Munich)

Tiền đạo: O. Dembele (Barcelona), Fekir (Lyon), Giroud (Chelsea), Griezmann (Atletico), Lemar (Monaco), Mbappe (PSG), Thauvin (Marseille).