Đảo Sentosa là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được tổ chức ở khách sạn Capella, đảo Sentosa, phía Nam Singapore.

Theo thông báo từ Nhà Trắng hôm 5/6, khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore đã được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
 
Khách sạn Capella nằm trên một hòn đảo tách biệt, chỉ có một đường bộ kết nối với phần lãnh thổ chính của Singapore và điều này có thể giúp đảm bảo an ninh cho cuộc gặp.
Đầu tiên, khách sạn Shangri-La, nơi diễn ra Đối thoại an ninh Shangri-La được xem là một trong những "ứng viên" sáng giá trong việc chọn lựa địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây là nơi mà các cựu tổng thống Mỹ như Barack Obama và George H.W. Bush từng lưu trú khi đến Singapore.
Những đồn đoán về việc Capella sẽ được chọn càng gia tăng hôm 4/6 sau khi chính phủ Singapore ấn định toàn bộ đảo Sentosa và vùng nước bên ngoài các bãi biển phía tây nam của đảo là "khu vực sự kiện đặc biệt" cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ 10 đến 14/6
Phát biểu trước phóng viên tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ông Trump cho biết, kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và lãnh đạo Triều Tiên đang diễn ra rất tốt.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ cho biết, ông mong đợi một "kết quả rất tích cực" với Triều Tiên nhưng khẳng định, có thể mất một vài cuộc họp để đạt được thỏa thuận, làm giảm kỳ vọng về một bước đột phá ở Singapore.
Ông Trump cũng cho hay, một kết quả có thể đạt được tại hội nghị thượng đỉnh là một thỏa thuận chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.