Đấu giá mua cổ phiếu Vinamilk với giá khởi điểm 150.000 đồng/cổ phần

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo SCIC giá khởi điểm chào bán cạnh tranh 3,33% vốn điều lệ Vinamilk là 150.000 đồng/cổ phần.

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết đã chốt mức giá bán cổ phần tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã chứng khoán VNM).
 

Theo đó, giá khởi điểm được SCIC chào bán cạnh tranh 3,33% vốn điều lệ Vinamilk là 150.000 đồng/cổ phần. Như vậy, nếu phiên chào bán cạnh tranh thành công, số tiền SCIC có thể thu về sẽ không dưới 7.200 tỷ đồng.

Tuy vậy, con số 150.000 đồng có thể vẫn chưa là mức giá cuối cùng. Giá đặt mua tối thiểu của nhà đầu tư tham gia chào bán cạnh tranh sẽ không thấp hơn giá khởi điểm và giá sàn của cổ phiếu VNM tại ngày chào bán.

Hiện tại, cổ phiếu VNM đang được giao dịch với mức giá gần 152.000 đồng/cổ phần, nếu đà tăng vẫn tiếp tục, mức giá tối thiểu trong đợt chào bán có thể cao hơn mức 150.000 đồng.

Việc công bố giá khởi điểm muộn hơn quy chế đấu giá đã được SCIC nhắc đến trong lần họp báo ngày 16/10. Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch SCIC cho biết, giá khởi điểm được công bố muộn hơn do cần cập nhật, tính toán với đơn vị tư vấn để đảm bảo tính thị trường. Giá bán cổ phiếu VNM sẽ phù hợp với cung cầu tại thời điểm chào bán.

Trước đó, Chính phủ đã phê duyệt phương án bán hơn 48,3 triệu cổ phiếu, tương đương 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk trong năm, giảm sở hữu Nhà nước xuống còn 36% vốn.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước cho biết, Chính phủ đã cho phép triển khai tiếp tục bán một phần vốn của Vinamilk trong năm 2017.

Với số lượng cổ phần sẽ chào bán trong năm 2017 là 48,3 triệu cổ phần, tương đương 3,33% vốn điều lệ. Nếu thị trường tốt, đợt bán vốn lần này có thể giúp thu về 6.500 - 7.000 tỷ đồng.

Về đối tượng tham gia mua vốn Vinamilk, đại diện Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước khẳng định, đợt chào bán sắp tới sẽ mở rộng cho tất cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần