Dấu son trong hợp tác giáo dục Việt Nam - Mông Cổ

Lê Chiên (từ Ulan Bator, Mông Cổ)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Ký kết hợp tác giữa Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh với Trường THPT Hòn Gai hôm nay là một dấu mốc lịch sử quan trọng, mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác giáo dục…”, bà Vaandad Tsetsgee nói.

Bà Vaandad Tsetsgee - Hiệu trưởng Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh (trên giữa, áo xanh) tại lễ ký kết.
Ngày 20/12/2018, tại thủ đô Ulan Bator, Mông Cổ, Trường thực nghiệm hàng đầu số 14 mang tên Hồ Chí Minh (Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ ký kết biên bản hợp tác với Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Dự và chứng kiến lễ ký, có Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương, tập thể lãnh đạo Trường 14 và đông đảo giáo viên, học sinh của trường.
Phát biểu tại lễ ký, bà Vaandad Tsetsgee chia sẻ: Rất may mắn trong dịp thăm quan Việt Nam vào cuối năm 2017, chúng tôi được gặp gỡ, làm việc với Trường THPT Hòn Gai. Trường THPT Hòn Gai là trường chuẩn quốc gia, có bề dày truyền thống của tỉnh Quảng Ninh; có đội ngũ giáo viên giỏi, cơ sở vật chất, môi trường giáo dục hiện đại; đã góp phần đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước Việt Nam. Bởi vậy được hợp tác với Trường THPT Hòn Gai là một vinh dự, tự hào đối với giáo viên, học sinh của Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh.
Bà Vaandad Tsetsgee nhấn mạnh: Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh và Trường THPT Hòn Gai có nhiều nét tương đồng. Lễ ký kết hợp tác hôm nay là một dấu mốc lịch sử quan trọng, mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai trường.
Thay mặt Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh, bà Vaandad Tsetsgee gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn cán bộ của trường thăm, làm việc tại Việt Nam đạt kết quả tốt đẹp, trong đó có việc kết nối hợp tác giữa Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh và Trường THPT Hòn Gai.
Chia vui với tập thể giáo viên, học sinh của Trường 14 mang tên Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương khẳng định: Việc ký kết hợp tác giữa Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh và Trường THPT Hòn Gai là sự kiện rất có ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THPT Hòn Gai vào năm 2019. Đó không chỉ là sự gắn kết giữa các thầy cô giáo và các em học sinh giữa hai trường trong việc giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm mà thông qua hoạt động này còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hạ Long với thành phố Ulan Bator và thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục giữa Việt Nam và Mông Cổ.
"Chúng tôi mong rằng, hai trường thường xuyên tham vấn, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, để không chỉ tạo điều kiện giúp nhau cùng phát triển mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển sự nghiệp giáo dục giữa hai đất nước. Đó cũng là sự đóng góp tích cực vào việc vun đắp quan hệ giữa Việt Nam - Mông Cổ ngày càng phát triển", Đại sứ Đoàn Thị Hương nói.