Đẩy mạnh phát triển Đảng trong đội ngũ trí thức

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 27-NQ/TW của BCH T.Ư (khóa X) về "Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước", Thành ủy đã ban hành Chỉ thị số 12-CT/TU về đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ trí thức và học sinh, sinh viên thuộc Đảng bộ Thành phố.

Đẩy mạnh phát triển Đảng trong đội ngũ trí thức - Ảnh 1

Chỉ thị nêu rõ, Thủ đô Hà Nội là nơi tập trung đông đảo đội ngũ trí thức và học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, công tác phát triển đảng viên trong khu vực này thời gian qua còn nhiều hạn chế. Biểu hiện rõ nhất là nhiều cấp ủy, tổ chức đảng chưa quan tâm phát triển đảng viên là trí thức, học sinh, sinh viên của cấp mình. Lúng túng trong thực hiện chăm lo xây dựng nguồn và bồi dưỡng quần chúng trẻ là trí thức, học sinh sinh viên; ...

Nhằm khắc phục tình trạng này, Ban thường vụ Thành ủy yêu cầu cấp ủy Đảng trực thuộc phải chủ động xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác tạo nguồn để phát triển đảng viên trong đội ngũ trí thức và học sinh, sinh viên. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những hoạt động phong phú, hiệu quả. Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp những quần chúng ưu tú là trí thức và học sinh, sinh viên vào đảng. Phấn đấu hằng năm, 100% tổ chức đảng có nguồn đều kết nạp được đảng viên, đến năm 2015, số trí thức và học sinh, sinh viên được kết nạp vào đảng đạt trên 30% số đảng viên mới kết nạp trong toàn Đảng bộ thành phố.