Đè bẹp Stoke, Quỷ đỏ rút ngắn khoảng cách với Man City

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước trận đấu thuộc vòng 23 Ngoại hạng Anh 2017/18, một chiến thắng trước M.U càng là điều xa xỉ với Stoke. Trước đối thủ đang sa sút không phanh, MU đã dễ dàng giành chiến thắng "ba sao", với các pha lập công của Valencia, Martial và Lukaku.

Đẳng cấp chênh lệch, phong độ trái ngược và động lực thi đấu nhanh chóng được bộc lộ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, MU ép sân mạnh mẽ. Ngay phút thứ 9, Valencia đã lập siêu phẩm từ sớm. Nhận đường mở bóng ra biên phải của Paul Pogba, Valencia đi bóng vào trong và khiến tất cả bất ngờ với cú sút trái kèo hiểm hóc làm tung lưới Stoke.
Sau bàn mở tỉ số sớm, hàng thủ M.U có đôi chút chủ quan và lỏng lẻo giúp Stephen Ireland có 2 cơ hội ngon ăn để ghi bàn cho Stoke nhưng tiền vệ này đều sút chệch cột dọc một cách đáng tiếc.
Tuy nhiên, MU vẫn hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi. Cuối hiệp 1, Pogba kiến tạo cực kỳ thông minh cho Martial tung ra cú cứa lòng đẳng cấp ngoài vòng cấm nhân đôi cách biệt.
Sang hiệp đấu thứ 2, Quỷ đỏ liên tục tổ chức phản công nhanh. Cơ hội liên tiếp dành cho MU. Martial, Lukaku và Mata liên tục có cơ hội trước khung thành Stoke nhưng không tạo nên bàn thắng.
Phút 72, Martial chuyền vào cho Lukaku trong vòng cấm. Lukaku che chắn khéo léo trước sự theo kèm của 2 hậu vệ đối phương rồi sút tung lưới khung thành Butland. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Thắng dễ Stoke 3-0, M.U độc chiếm vị trí thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh với 50 điểm sau 23 trận.
Không ghi bàn nhưng Pogba xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận, với 2 đường chuyền kiến tạo và chơi cực kỳ nổi bật ở khu trung tuyến. Cùng với De Bruyne, Pogba dẫn đầu danh sách làm bóng hay nhất mùa giải.
Đội hình ra sân:

MU (4-1-4-1): De Gea 6.5; Valencia 7, Smalling 6, Jones 7, Shaw 6.5; Matic 6.5; Mata 6 (McTominay 84'), Pogba 8, Lingard 6.5 (Fellaini 80'), Martial 7 (Rashford 80'); Lukaku 7.5. Subs: Lindelof, Rojo, Herrera, McTominay, Pereira.

Stoke (4-2-3-1): Butland 5.5; Bauer 6, Zouma 5, Martins Indi 6, Tymon 5 (Wimmer 46', 6); Allen 6, Fletcher 6.5; Shaqiri 6, Ireland 5.5, Choupo-Moting 6 (Ramadan 60', 6); Crouch 6.5 (Diouf 70', 6).