Đề nghị các bệnh viện lắp camera giám sát

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến tại 30 điểm cầu triển khai chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tiếp tục triển khai quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, những năm qua, các đơn vị y tế Hà Nội đã có nhiều nỗ lực để đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tuy vậy, vẫn còn một số mâu thuẫn xảy ra giữa người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại cơ sở khám chữa bệnh. Chính vì vậy, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tích cực thực hiện hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử của TP Hà Nội.
 Bảo vệ giám sát an ninh qua hệ thống camera tại một bệnh viện tư nhân.
Sau sự việc bác sĩ tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn bị hành hung, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trong toàn ngành quán triệt, tuyên truyền giáo dục cán bộ, nhân viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đổi mới giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, người nhà người bệnh. Mặt khác, tại các BV phải tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế nhằm trau dồi những kỹ năng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra khi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bức xúc. Song song với đó, tại các BV không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến các quy trình, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.

Ngoài ra, các đơn vị y tế tăng cường trang thiết bị, điều kiện phục vụ người bệnh, lắp camera tại các khu vực khoa khám bệnh, các khu vực cấp cứu để theo dõi, giám sát. Tổ chức tốt lực lượng bảo vệ và có khả năng giải quyết ngay các tình huống xảy ra. “Thủ trưởng các đơn vị y tế phải có trách nhiệm trong việc bố trí nhân lực, đào tạo, tập huấn cán bộ, phối hợp với các cơ quan an ninh trên địa bàn để tập huấn, giám sát và hỗ trợ xử lý, giải quyết các tình huống xảy ra, không để ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tâm lý của nhân viên và bệnh nhân” - ông Hiền nhấn mạnh.

Trước đó, Sở Y tế có công văn yêu cầu các đơn vị tăng cường hơn nữa thực hiện Quy tắc ứng xử và đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.