Đề Ngoại ngữ kỳ thi THPT quốc gia 2019 có tính phân loại cao

Lưu Ly - Ngọc Tú -Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Theo nhiều thí sinh (TS), đề thi môn Anh kỳ thi THPT quốc gia 2019 có tính phân hóa cao.

Nhiều TS cho rằng đề Anh có tính phân hóa cao. Ảnh: Ngọc Tú

Chiều 26/6, nhiều thí sinh đã kết thúc môn Ngoại ngữ, môn thi độc lập cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019. Bước ra khỏi phòng thi, nhiều TS thể hiện gương mặt buồn và cho rằng đề thi môn tiếng Anh năm nay khó. Bên cạnh những TS cho rằng đề Anh khó thì cũng có không ít TS nhận thấy đề dễ, có thể đạt điểm khá trở lên.

Đề tiếng Anh gồm 50 câu với thời gian làm bài 60 phút, trong đó 8 câu cuối được cho là khó hơn để phân loại thí sinh nhưng nhiều em cho rằng nếu học tốt, vẫn có thể đạt được tối đa. Em Nguyễn Thị Thùy Linh (THPT Chuyên sư phạm 1, nộp nguyện vọng vào Đại học Ngoại thương) vui vẻ cho biết, đề thi môn Anh dễ nên bản thân tự tin chấm kết quả bài thi của mình được 8 điểm.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Quốc Thắng (trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) chia sẻ, tuy trời nắng nóng nhưng em vẫn làm bài hiệu quả. Thắng tự tin được 8 đến 9 điểm.

 Nhiều TS vui vẻ sau khi rời khỏi phòng thi.

Như vậy, ngày thi thứ 2 với tổ hợp Khoa học tự nhiên (sáng) và Ngoại ngữ (chiều) đã kết thúc, nhiều TS hài lòng vì làm được bài nhưng cũng có không ít TS thất vọng sau khi tự chấm điểm cho mình.

Ngày mai, TS sẽ bước vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với thời gian 150 phút/3 môn.

TP Hồ Chí Minh: Đề thi môn ngoại ngữ không đánh đố thí sinh

Chiều 26/6, tại TP Hồ Chí Minh các thí sinh sau khi kết bài thi môn Ngoại ngữ đều cho rằng, so với năm ngoái, đề thi môn Tiếng Anh năm nay được đánh giá là vừa sức với các thí sinh.

Theo thí sinh Thanh Tùng (tại điểm thi trường THPT Âu Lạc (quận Tân Bình)), đề năm nay phần đọc hiểu dễ, từ vựng khá quen thuộc với học sinh. Đề khá vừa sức, nếu các bạn tập trung thì làm bài khá dễ dàng. Điểm 7,5 trở lên khá khó, còn mức 6-7 thì khá dễ để làm. Em làm bài tầm khoảng 80%. Các bạn của em cũng đánh giá đề khá dễ.

Còn thí sinh Cao Xuân Tú nhận định ban đầu là đề tiếng anh dài và khá khó nhằn, đề có 50 câu nhưng em chỉ làm được khoảng 20 câu.

Thí sinh tại TP Hồ Chí Minh kết thúc môn thi ngoại ngữ. Ảnh: Huy Chương

Bước ra khỏi phòng thi ở điểm thi tại điểm thi trường Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) sau khi thi xong môn tiếng Anh các thí sinh đều thấy thoải mái. Thí sinh Hứa Linh vui vẻ chia sẻ: Dù theo học khối B, nhưng em vẫn có thể làm tốt được đề tiếng Anh chiều nay.

Liên quan đến sự cố thiếu mã đề thi ở một số địa điểm thi, tại buổi họp báo vào cuối giờ chiều hôm nay, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP hồ Chí Minh cho biết: Sáng nay có ba điểm thi trục trặc về mã đề thi. Mỗi phòng thi có 24 mã. Điểm thi Trường THCS Colette (Q.3, TP Hồ Chí Minh) có 16 thí sinh thiếu 5 mã đề.

Mỗi phòng thi có hai bì dự phòng, mỗi bì có 24 đề của 24 mã. Môn hóa có 5 mã đề, mở ra photo nhanh và chưa quá 10 phút các em đã có đề. Môn sinh ảnh hưởng chừng 10 phút.

Điểm thi THPT Trần Khai Nguyên khó khăn hơn chút, môn hóa có 8 thí sinh thiếu đề nằm ở 5 mã khác nhau, khui bì dự phòng photo và ảnh hưởng 5 phút. Môn sinh có 20 em thiếu và rải ở 8 mã đề, buộc photo khá lâu. 10h5 phút mới bắt đầu làm, trễ so giờ quy định 30 phút. Điều này ảnh hưởng đến các em và cho các em làm bài thêm thời gian.

Ở quận Tân Bình có 11 thí sinh thiếu đề nhưng lại rải ở các mã, không trễ giờ theo quy định. Đúng giờ và điểm thi này không thêm giờ, vì vừa kịp giờ làm bài chung.

 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu trả lời báo chí.

Ông Nguyễn Văn Hiếu thừa nhận sơ suất trong in sao đề và giải thích: phòng thi không đủ 24 thí sinh, có thí sinh tự do, thí sinh này có môn thi môn không nên sơ sót thiếu mã, thiếu mã đề chứ không phải thiếu đề. Phòng thi đủ 24 thí sinh sẽ không có vấn đề gì. Sự cố này xảy ra ở phòng thí sinh tự do, thí sinh THPT vẫn ổn, không bị ảnh hưởng. "Bộ phận in sao đề thi sẽ kiểm tra kĩ, ngày mai chắc chắn sẽ không ảnh hưởng", ông Hiếu nhấn mạnh.

Mỗi bì dự phòng có 24 mã, tình cờ nhóm mã đề 16 đến 24 thiếu nhiều, nên tính toán photo A4, A3 khác nhau, máy ở điểm thi bị chậm hơn máy siêu tốc. Sở nhận trách nhiệm và xin lỗi thí sinh vì về trễ ảnh hưởng thí sinh cho chiều thi, nhưng thời gian làm bài môn sinh vẫn đảm bảo.

Về tình hình dự thi ngày thứ 2 tại TP Hồ Chí Minh, môn vật lý có 43.016 thí sinh đăng ký dự thi và 42.751 thí sinh thi; vắng 265 em, chiếm tỉ lệ 99,38%. Môn hóa có 43.448 thí sinh đăng ký dự thi nhưng có 43.195 thí sinh thi, vắng 253 em, chiếm tỉ lệ 99,42%. Môn sinh học có 42.796 thí sinh đăng ký dự thi, có 42.629 thí sinh thi, vắng 167 em, chiếm tỉ lệ 99,61%. Môn ngoại ngữ có 64.041 thí sinh đăng ký, nhưng có 63.667 thí sinh dự thi, vắng 374 em, chiếm tỉ lệ 99,42%.