Dịch COVID-19 lan từ Bắc đến Nam tại điểm nóng thứ 3 thế giới

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Italia, quốc gia xếp ngay sau Trung Quốc và Hàn Quốc về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2, hôm nay (25/2) báo cáo trường hợp dương tính đầu tiên tại miền Nam, sau các ca nhiễm trước đó chủ yếu tập trung tại vùng Bologna và Veneto ở phía Bắc.

Nhà thờ Duomo tại Milan thưa thớt khách du lịch giữa mùa dịch COVID-19.

Theo đó, bệnh nhân được xác định là một phụ nữ đến từ vùng dịch Bologna, đã thử nghiệm dương tính với virus ở khu tự trị Sicilia, phía Nam thủ đô Rome. Tất cả những người đi cùng người này hiện đã bị cách ly.
Số ca bệnh ở Italia - quốc gia ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nhất - đã tăng lên hơn 260 chỉ sau một đêm kể từ hôm 24/2. Số ca tử vong vẫn giữ ở mức 7 người. Các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) và Liên minh châu Âu (EU) dự kiến họp khẩn tại Rome vào hôm nay để thảo luận về cuộc khủng hoảng.
Đáng chú ý, các nhà kinh tế cảnh báo rằng sự bùng phát dịch bệnh ở Italia có thể khiến nền kinh tế đang trì trệ của nước này dễ rơi vào suy thoái. Một quan chức cấp cao cho biết chính phủ Rome có thể cần phải kêu gọi EU đưa ra các mục tiêu ngân sách khẩn cấp.
Italia hiện có tỷ lệ nợ công cao thứ 2 khối, chỉ sau Hy Lạp, và lâu nay đã phải vật lộn để tôn trọng các quy tắc vay mượn nghiêm ngặt của EU.
Ngành công nghiệp du lịch, chiếm khoảng 13% GDP của Italia, đang đối mặt nỗi lo sự sụt giảm nghiêm trọng do dịch bệnh, đặc biệt khi Chính phủ nước này đã ra lệnh hạn chế các sự kiện công cộng, bao gồm các trận đấu bóng đá, rạp chiếu phim...
Lịch quay 3 tuần theo kế hoạch tại Italia của bộ phim nổi tiếng "Mission: Impossible 7", cũng đã bị hoãn lại. Nhà thờ Duomo Milan, lễ hội Venice... nằm trong số nhiều điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới đang trải qua tình cảnh đìu hiu hiếm hoi sau nhiều thập kỷ, khi loạt hãng hàng không bắt đầu hạn chế các chuyến bay đến Italia.