Anh: Số ca nhiễm Covid-19 vượt 19.000, lệnh phong tỏa có thể kéo dài nhiều tháng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Anh ghi nhận thêm 2.433 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày 29/3, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 19.000, trong đó có 1.228 ca tử vong.

Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh hôm 29/3 cho biết nước này đã ghi nhận 19.522 ca nhiễm Covid-19. Số người chết vì mắc virus SARS-CoV2 tăng 209 ca trong 24 giờ qua, lên 1.228 ca. Số trường hợp tử vong mới thấp hơn so với mức tăng kỷ lục hôm 28/3 là 260 ca, mang lại hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ sớm ổn định.
 Số ca nhiễm bệnh Covid-19 tại Anh vượt 19.000.
Cũng trong ngày 29/3, phát biểu tại cuộc họp báo ở London, quan chức phụ trách y tế của vùng England, tiến sĩ Jenny Harries cảnh báo nguy cơ nước Anh sẽ đối mặt với làn sóng đỉnh dịch Covid-19 lần thứ hai nếu dỡ bỏ sớm những biện pháp phong tỏa, vốn được xem xét lại sau mỗi 3 tuần.
Bà Harries đề nghị chính phủ có thể kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc trong 6 tháng. Theo quan chức này, trong thời gian 6 tháng tới, chính phủ sẽ đánh giá tình hình sau mỗi 3 tuần và đưa ra những điều chỉnh phù hợp đối với các biện pháp giãn cách xã hội, từng bước đưa nước Anh trở lại hoạt động bình thường.
Bà Harries cho rằng hiện còn quá sớm để biết liệu Anh có đạt được kết quả mong muốn là hạ thấp đỉnh dịch lây lan ở Anh hay không, do vậy, việc ngay lập tức dỡ bỏ mọi lệnh phong tỏa, trở về cuộc sống bình thường sẽ vô cùng nguy hiểm.
Tiến sĩ Harries cho biết các chuyên gia dự báo số người chết vì nhiễm Covid-19 tại Anh sẽ tăng trong một hoặc hai tuần tới.
Trước đó, hôm 27/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Thủ tướng Johnson có các triệu chứng nhẹ và đang tự cách ly tại văn phòng ở Phố Downing. Thái tử Anh Charles, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock và Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries cũng nhiễm bệnh.
Trong bức thư dự kiến gửi tới 30 triệu hộ gia đình Anh vào tuần tới, Thủ tướng Johnson kêu gọi tất cả mọi người ở nhà "để bảo vệ Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) và bảo toàn tính mạng".
Ông Johnson đồng thời đề nghị người dân tuân thủ các quy tắc nhằm ngăn nCoV lây lan, như không rời khỏi nhà khi không cần thiết, giữ khoảng cách 2 m, đồng thời cảnh báo về các hình phạt nếu phá lệnh. /.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần