Điểm đen tai nạn giao thông trên đường Hoàng Sa

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại ngã ba giao cắt giữa đường Hoàng Sa và lối rẽ vào thôn Đồng Nhân (xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh) tồn tại một điểm đen giao thông. Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại vị trí nêu trên chỉ trong hơn một năm qua.

Trong quá trình xây dựng tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa (trước đây gọi là Đường 5 kéo dài), đường vào thôn Đồng Nhân cũng được nâng cấp, mở rộng hai làn xe ô tô có thể tránh nhau dễ dàng. Lộ trình này hiện được nhiều tài xế ô tô, chủ phương tiện xe máy, thô sơ các xã Vĩnh Ngọc, Hải Bối lựa chọn để vào đường Hoàng Sa đi huyện Mê Linh, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, hoặc hướng về trung tâm huyện Đông Anh, đi các xã ven tuyến đường Trường Sa và xa hơn là Đường 5 đi các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng. 
Vị trí giao cắt giữa đường Hoàng Sa và đường vào thôn Đồng Nhân (xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: Trọng Tùng.
Theo ông Hoàng Ngọc Vui - Trưởng Công an xã Kim Nỗ, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2016 đến nay, đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra tại khu vực giao cắt nêu trên. Theo thống kê chưa đầy đủ, có ít nhất 4 vụ tai nạn gây chết người và khoảng 20 vụ va chạm gây thương tích ở các mức độ phải nhập viện điều trị. Về nguyên nhân của những vụ tai nạn, ông Hoàng Ngọc Vui cho rằng do các phương tiện khi di chuyển từ đường thôn Đồng Nhân ra đường Hoàng Sa và ngược lại thường xuyên xung đột với dòng xe lưu thông với tốc độ cao trên trục chính đường Hoàng Sa. Theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều trường hợp người dân cố tình đi ngược chiều từ thôn Đoài (xã Kim Nỗ), đến vị trí giao cắt nêu trên thì rẽ phải về hướng thôn Đồng Nhân, hoặc nhập vào đường Hoàng Sa hướng về cầu Nhật Tân. Cách đi này giúp rút ngắn quãng đường di chuyển khoảng 1km, nhưng cũng có nhiều nguy cơ mất an toàn. Đây được xem là nguyên nhân khiến tình trạng tai nạn giao thông tại điểm giao cắt diễn biến ngày một phức tạp hơn.

Liên quan tới điểm đen giao thông nêu trên, ông Nguyễn Xuân Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, lo lắng của người dân là có cơ sở, bởi thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực này. Về giải pháp, ông Linh cho biết, hoàn toàn nhất trí với đề xuất của đông đảo người dân xã Kim Nỗ về việc đề nghị cơ quan chức năng của TP cần thiết phải lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại vị trí giao cắt nêu trên. Đây là giải pháp đã được thực hiện tại vị trí ngã tư giao cắt giữa đường Hoàng Sa - Trường Sa với Đường 6km (còn gọi là đường Bắc Thăng Long - Vực Dê) và cho thấy hiệu quả tích cực. Cũng theo ông Nguyễn Xuân Linh, việc tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại vị trí giao cắt trên có một phần chủ quan và không tuân thủ luật giao thông của người dân. “Tại vị trí giao cắt giữa đường vào thôn Đoài tiệm cận với đường Hoàng Sa, chúng tôi đã cho lắp đặt ba biển “cấm rẽ trái”, “giao cắt nguy hiểm” và “đường một chiều”. Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn cố tình đi ngược chiều trên đường Hoàng Sa bất chấp nguy hiểm. Vì vậy, trong khi chờ các cơ quan chức năng TP vào cuộc, chúng tôi khuyến cáo người dân cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho chính mình…” - ông Linh nói.