Điểm nóng giao thông: Lộn xộn trên phố Kim Đồng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm giảm thiểu xung đột giao thông tại khu vực cổng Bến xe Giáp Bát, lực lượng chức năng đã yêu cầu các xe khách sau khi xuất bến rẽ phải vào phố Giải Phóng di chuyển vào phố Kim Đồng rồi mới tiếp tục lộ trình. Đây là biện pháp hết sức cần thiết, tuy nhiên, những bất cập trong công tác quản lý đã khiến phố Kim Đồng trở thành một trong những điểm thường xuyên rơi vào tình trạng UTGT.

 
Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều xe khách khi di chuyển trên phố Kim Đồng thường chạy với tốc độ “rùa bò” để vợt khách (ảnh). Thậm chí, nhiều chủ phương tiện không ngần ngại dừng đỗ, án ngữ dưới lòng đường để đón khách… gây cản trở, mất ATGT. Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, các lực lượng chức năng đã biết và nhiều lần tổ chức ra quân xử lý, tuy nhiên, đến thời điểm này, vi phạm vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, tránh những điểm ùn tắc không đáng có, đề nghị Công an quận Hoàng Mai, Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai và Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đơn vị phụ trách địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.