[Điểm nóng giao thông] Nhiều người cố tình vượt đèn đỏ

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu hạn chế ra đường… nhiều tuyến đường ở Thủ đô trở nên thoáng hơn rất nhiều so với những ngày bình thường.

Song, theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tại nhiều nút giao lưu lượng các phương tiện vượt đèn đỏ đang có chiều hướng gia tăng.

Đơn cử như tại nút Thái Hà – Láng Hạ, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, không khó để bắt gặp những phương tiện ngang nhiên không tuân thủ các quy định về luật giao thông, đặc biệt là hành vi vượt đèn đỏ (ảnh). Tại đây, thay vì nhẫn nại chờ đến lượt di chuyển theo tín hiệu đèn giao thông, nhiều chủ phương tiện cố tình vượt đèn đỏ khiến công tác tổ chức giao thông rơi vào cảnh hỗn loạn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT.

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, đề nghị các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, đề nghị người điều khiển phương tiện cần tuân thủ nghiêm các quy định của luật giao thông. Đồng thời, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường chốt trực, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để ngăn chặn những vụ tai nạn không đáng có.