Điểm tựa của niềm tin

Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chúng ta đón chào Xuân Mậu Tuất 2018 với nhiều cảm xúc thật đặc biệt.

Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 với GDP tăng trưởng cao hơn dự báo, lạm phát được kiểm soát ổn định, thị trường chứng khoán hồi phục mạnh mẽ, thu nhập và việc làm của người dân được đảm bảo… là những chỉ dấu cho thấy nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi và bắt đầu bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
 
Nhưng có lẽ, có một chỉ số tăng cao mà ai cũng có thể cảm nhận được, đó là chỉ số niềm tin vào đời sống chính trị - xã hội, tin vào những hành động quyết liệt trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tin vào một Chính phủ liêm chính và hành động. Có lẽ, sau hơn 30 năm đổi mới, từ 1986 đến nay, những hành động quyết liệt trong chỉnh đốn Đảng thời gian qua thực sự đem lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Việc đấu tranh không khoan nhượng với tham nhũng, tham ô, lãng phí, lạm quyền; xử lý nghiêm khắc với thói cửa quyền, tha hóa và đặc biệt là khinh nhờn pháp luật đối với một số cán bộ, đảng viên đã thực sự tạo lòng tin mạnh mẽ trong toàn xã hội về một Đảng “đạo đức và văn minh”, một Đảng luôn vì nước, vì dân mà hành động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Ta làm hợp lòng dân thì dân tin và chế độ ta còn, Đảng ta còn. Nếu làm cái gì trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả. Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, xin nhắc lại phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư để thấy được trách nhiệm cao cả của một đảng cầm quyền trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đã đến lúc, mỗi cán bộ đảng viên, mỗi con dân đất Việt cần phải gột rửa những thói hư tật xấu, những căn bệnh cố hữu làm xói mòn đạo đức, làm lung lay xã hội để tạo dựng, phục hồi những điều tốt đẹp, những giá trị vĩnh hằng về đạo đức, về văn hóa của mỗi gia đình, mỗi con người và toàn xã hội. Với người làm cán bộ, phải thực sự là người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân. Đề cao văn hóa, thượng tôn pháp luật, sống có đạo lý… là những giá trị cần được vãn hồi và lan tỏa.

Với Thủ đô Hà Nội, trái tim của cả nước, trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2017, 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Thủ đô đều đạt và vượt kế hoạch. Thành phố đã khang trang hơn, to đẹp hơn, bộ mặt đô thị đã được định hình với nhiều tòa nhà chọc trời, nhiều trung tâm thương mại sầm uất, được bạn bè quốc tế đánh giá là một trong những đô thị năng động nhất thế giới… Năm 2018, Hà Nội đang tích cực triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, xây dựng chính quyền thực sự kỷ cương, liêm chính để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn. Hà Nội luôn xứng đáng với niềm tin và hi vọng của Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế!

Xuân đang về với những khó khăn, thuận lợi song hành và đan xen trên con đường phát triển của đất nước. Nhưng, với tinh thần liêm chính và hành động được nhân lên; khởi nghiệp sáng tạo của mọi tầng lớp dân doanh được đánh thức… sẽ tạo ra một sức sống mới, xung lực mới trong năm 2018 này. Có thể nhận định rằng, khi lòng dân đã thuận, chỉ số niềm tin tăng cao thì chúng ta có quyền hi vọng về mọi điều tốt đẹp.

Chào Xuân Mậu Tuất với nhiều dự cảm tốt lành!