Điểm tương đồng giữa vụ xả súng ở Crimea với thảm sát trung học Columbine 1999

Cẩm Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc xảy ra ngày 17/10 đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Mọi thứ bắt đầu như một ngày bình thường tại trường đại học ở TP Kerch tại Crime, nhưng nhanh chóng trở thành một câu chuyện kinh dị có thể so sánh với cuộc thảm sát Columbine 1999 tại Colorado, theo hãng tin RT của Nga. 

 Một trong số kẻ xả súng là một thanh niên 18 tuổi.

Trong ngày 17/10, ít nhất 19 thiệt mạng và hàng chục học sinh bị thương dưới tay các kẻ xả súng.

Cảnh sát cho biết một "thiết bị nổ không xác định" đã phát nổ trong căng tin ở tầng 1 trong trường. Các chuyên gia pháp y và các đội tháo kíp nổ đã nhanh chóng được điều đến nhằm “ngăn chặn các vụ nổ khác có thể xảy ra”. Cách xử lý tương tự như một cuộc tấn công khủng bố, tuy nhiên sau đó chính quyền Nga khẳng định đây là vụ thảm sát thay vì nhận định ban đầu.

Tuy nhiên, đây không chỉ là vụ nổ đơn thuần. Bên trong tòa nhà còn có có thể nghe thấy tiếng súng. Một số nhân chứng kể nhìn thấy nhiều người đàn ông che kín mặt, có trang bị súng trường và pháo nổ, tấn công trực diện vào học sinh và giáo viên. Cho đến nay mới có 1 nghi phạm được xác định, tuy nhiên, tình trạng hoảng loạn cho thấy đây là vụ xả súng tập thể.

Truyền thông địa phương Nga đăng tải hình ảnh cho thấy xe cứu thương và những người bị thương nằm trên cáng bên ngoài trường đại học. Hình ảnh cũng cho thấy nghi phạm - một thanh niên trẻ tuổi, mặc một chiếc áo phông màu trắng với dòng chữ đen và một khẩu súng lớn, đi xuống cầu thang. Trên Twitter, nhiều người dùng mạng xã hội đã so sánh vụ việc với thảm sát Columbine. Quần áo của nghi phạm trong vụ thảm sát năm có nét tương đồng với Eric Harris, một trong hai thủ phạm sát hại 13 người bằng súng và dao ở trường trung học Colorado gần 20 năm trước.

Nghi phạm này nhanh chóng được xác định là Vladislav Roslyakov, một sinh viên 18 tuổi của trường đại học. Tên này nhanh chóng tự sát. Điều tra cho thấy hơn một tháng trước, vào ngày 8/9, Roslyakov đã được cấp phép mua một khẩu súng trường cỡ 12. Hắn cũng đã mua 150 viên đạn chỉ vài ngày trước khi tham gia vụ xả súng.

Thông tin ban đầu cho biết, nghi phạm là một người trầm tĩnh, ít giao tiếp và quan tâm đến các vụ giết người hàng loạt, theo bạn cùng lớp của tên này. Cha mẹ nghi phạm đã ly hôn cách đây không lâu và hắn sống cùng mẹ trong một căn hộ cho thuê.

Đáng chú ý, một số phương tiện truyền thông Nga khẳng định, mẹ của kẻ xả súng, bà Galina Roslyakova, một y tá tại Trung tâm Ung thư Kerch, là một trong số những nhân viên tiếp nhận các nạn nhân của con trai mình.