Diễn biến mới nhất mực nước các sông tại Hà Nội

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (25/8), mực nước trên hệ thống các sông thuộc địa bàn Hà Nội đều đang xuống dần.

Mực nước sông Hồng tại Hà Nội tiếp tục xuống dần
Số liệu quan trắc cho thấy, mực nước sông Hồng tại Trạm thủy văn Hà Nội (khu vực cầu Long Biên) lúc 7 giờ sáng nay (25/8) ở mức 3,56m, thấp hơn báo động 1 là 5,94m.
Hầu hết các sông nội tỉnh trên địa bàn Hà Nội như: Tích, Bùi, Cà Lồ, hiện mực nước đang tiếp tục xuống. Tại hầu hết các lưu vực sông, trong những ngày qua lượng mưa tương đối thấp, thậm chí tại lưu vực sông Cà Lồ (thuộc các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn), gần như thời tiết không có mưa.
Trong diễn biến liên quan, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cũng đã ban hành Lệnh rút báo động lũ cấp 1 trên sông Tích. Trước đó, do nước lũ lên cao nên cơ quan chức năng đã phải đưa ra cảnh báo lũ và chỉ đạo các địa phương thuộc lưu vực sông này chủ động các biện pháp ứng phó khi có tình huống.
Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn, mực nước sông Thao, hạ lưu sông Lô và sông Hồng sẽ tiếp tục biến đổi chậm trong những ngày tới. Đến 7 giờ sáng mai (26/8), mực nước sông Hồng tại trạm thủy văn Hà Nội có khả năng xuống mức 3,4m (dưới mức báo động 1 là 6,1m).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần