Điều tra, xử lý xe container lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị một phen hoảng hốt khi thấy chiếc xe container bất chấp nguy hiểm và lệnh cấm đã lùi phăng phăng ở làn số 3 từ Km 49 đến Km 50 hướng Hải Phòng - Hà Nội.

Hình ảnh xe container mang lùi trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Ngày 15/6, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra xác minh làm rõ và xử lý nghiêm đối với xe container mang BKS 15LD-007.97 lùi trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Sự vụ xảy ra trước đó vào khoảng 13 giờ 10 phút ngày 14/6, những người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị một phen hoảng hốt khi thấy chiếc xe container mang BKS 15LD-007.97 bất chấp nguy hiểm và lệnh cấm đã lùi phăng phăng ở làn số 3 từ Km 49 đến Km 50 hướng Hải Phòng - Hà Nội. Qua hình ảnh từ hệ thống camera quan sát của đơn vị quản lý đường cao tốc, chiếc xe container này đã lùi khá nhanh, bất chấp các phương tiện khác đang đi trên đường.
Cùng thời điểm, nhiều người tham gia giao thông chứng kiến sự việc đã vội vàng giảm tốc độ, thậm chí dừng phương tiện ở phần làn đường khẩn cấp để tránh xảy ra TNGT. Ngay sau khi phát hiện sự việc, phía Công ty quản lý khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã gửi thông tin lên Cục CSGT đề nghị hỗ trợ xác minh xử lý nghiêm lái xe vi phạm.
Theo một cán bộ Cục CSGT nhận định: Hành vi của lái xe container trên là không thể chấp nhận được, khi bất chấp nguy hiểm lùi xe trên đường. Với vận tốc của các phương tiện trên đường rất cao, chỉ cần một va chạm rất nhỏ giữa các xe này sẽ dẫn đến TNGT thảm khốc. Trong thực tế, đã xảy ra không ít những vụ tai nạn nghiêm trọng từ những lỗi đi ngược chiều, lùi trên đường cao tốc.