Đình chỉ 2 cô giáo mầm non bỏ quên trẻ ở trường

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua bám sát địa bàn, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị nhận được thông tin một trẻ bị cô giáo phạt lỗi và bỏ quên ở lớp tại trường Mầm non (MN) xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để làm rõ thông tin, ngày 27/3, phóng viên đã trao đổi với bà Đồng Thị Mạnh - Hiệu trưởng trường MN xã Hương Sơn. Bà Mạnh khẳng định, sự việc này là có thật.

Cụ thể, vào ngày 21/3, trong giờ học, cô giáo Vương Thị Hương - giáo viên (GV) chủ nhiệm lớp 4 tuổi có phạt lỗi một trẻ tên là Mai Thị Yến vì lý do gây gổ với bạn cùng lớp. Cô Hương đã phạt bé Yến với hình thức đứng tại góc lớp. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều, do nhiều việc, cô Hương đã sao nhãng nên không biết bé Yến đã ra ngoài hay tự về nhà khi nào. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, một người dân đi qua, nghe tiếng khóc trong khuôn viên trường, đã trèo qua tường vào lớp đón bé Yến và đưa về nhà ở thôn Yến Vỹ.
Ngay sau khi nắm được sự việc, tối cùng ngày, cô giáo Hương và cô giáo Vương Thị Loan (2 GV chủ nhiệm, phụ trách lớp 4 tuổi) đã đến nhà thăm hỏi bé Yến và gửi lời xin lỗi đến gia đình, phụ huynh của bé là anh Mai Văn Bình (bố đẻ). Do anh Bình đi làm vắng nhà nên 2 cô giáo chưa gặp được. Ngày 22/3, cô Hương, cô Loan và đại diện phía nhà trường tiếp tục đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình bé Yến. Phụ huynh bé Yến đã nhận lời xin lỗi nhưng đề nghị phía nhà trường yêu cầu 2 cô giáo phải kiểm điểm nghiêm khắc và có hình thức kỷ luật đối với hành vi này.
Về bản thân bé Yến, qua tiếp xúc, cháu vẫn ăn uống, vui chơi bình thường, không có biểu hiện sợ sệt hay ốm sốt. Nhà trường và 2 cô giáo cũng thường xuyên quan tâm, thăm hỏi cháu. Sáng 27/3, nhà trường đã cử GV đón bé Yến đến lớp để tiếp tục học bình thường. Trước đó, ngày 25/3, nhà trường đã triệu tập cuộc họp đột xuất toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường yêu cầu 2 cô giáo Hương và Loan đọc bản kiểm điểm. Đồng thời, quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên, GV nhà trường nghiêm túc chấp hành quy định của ngành, đảm bảo cả chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.
Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Viện - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc xảy ra tại trường MN xã Hương Sơn, ngày 22/3, Phòng đã báo cáo với UBND huyện. Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện trực tiếp xuống làm việc với trường MN xã Hương Sơn để làm rõ sự việc và có hình thức kiểm điểm, kỷ luật đối với những cá nhân có trách nhiệm liên quan. Ngày 23/3, cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức đã làm việc với Hiệu trưởng trường MN xã Hương Sơn tìm hiểu, xác minh làm rõ sự việc và có văn bản đình chỉ tạm thời việc giảng dạy của 2 cô giáo Hương và Loan.
Ông Viện cho hay: "Đây là sự việc không mong muốn và chưa từng xảy ra trên địa bàn địa bàn huyện. Vì vậy, để chấn chỉnh công tác chuyên môn giảng dạy và đạo đức nghề nghiệp trong ngành giáo dục nói chung và GV khối trường MN nói riêng, chúng tôi sẽ triệu tập hiệu trưởng các trường MN trên địa bàn để quán triệt vấn đề này".
Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức đang quyết liệt chỉ đạo các nhà trường quản lý sát sao hơn đối với cán bộ, nhân viên, GV trong giảng dạy và học tập. Đặc biệt là nâng cao đạo đức, tác phong nhà giáo, quyết tâm không để trường hợp tương tự xảy ra. Năm nay, Phòng GD&ĐT cũng xác định cùng với công tác đảm bảo vệ sinh ATTP tại các bếp ăn trong trường học thì đạo đức nhà giáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.