Đình chỉ các chuyến bay Boeing 737 Max vào không phận Việt Nam

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/3, Cục hàng không Việt Nam phát đi thông báo về việc quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại máy bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam.

Tạm thời đỉnh chỉ các chuyến bay của máy bay Boeing 737MAX trong vùng trời Việt Nam. Ảnh minh họa
Theo Cục hàng không Việt Nam, sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác máy bay Beoing 737 MAX, để đảm bảo an toàn hàng không đơn vị này đã quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại máy bay Boeing 737MAX trong vùng trời Việt Nam.
Trước đó, sáng 10/3, chỉ 6 phút kể từ khi cất cánh từ Addis Ababa, Ethiopia, chuyến bay mang số hiệu ET302 đã bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Máy bay gặp nạn là 1 trong 5 chiếc Boeing 737 MAX8 trước đó đã được hãng Ethiopian Airlines mới bổ sung vào đội bay hồi tháng 1/2018.
Cũng loại máy bay trên, cuối tháng 10/2018 chuyến bay JT 610 của Lion Air, đi từ Jakarta (Indonesia) đến Pangkal Pinang (Indonesia), lao xuống biển chỉ 13 phút sau cất cánh, khiến 189 người thiệt mạng.
Liên quan đến loại máy bay Boeing 737 MAX, nhiều quốc gia như: Australia, Trung Quốc, Singapore đã ra quyết định tuyên bố tạm thời cấm tất cả các biến thể dòng máy bay Boeing 737 MAX bay đến và đi khỏi không phận nước này, sau tai nạn hàng không thảm khốc ở Ethiopia.
Lệnh đình chỉ này có hiệu lực từ 10 giờ (tức 3 giờ UTC) ngày 13/3 cho đến khi có quyết định mới.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng công bố chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho máy bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ có những biện pháp khắc phục nếu có.