Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Washington DC và New York (Hoa Kỳ)

Ngô Minh Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong các ngày từ 30/3 đến 3/4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thủ đô Washington DC và TP New York của Hoa Kỳ.

Đoàn công tác hội đàm với Phó Chủ tịch Hội đồng TP Washington DC.

Tại Thủ đô Washington DC, Đoàn đã làm việc với Phó Chủ tịch Hội đồng vùng phụ trách kinh tế và an sinh xã hội, Phó Chủ tịch vùng phụ trách đô thị, Phó Chủ tịch Vùng phụ trách môi trường và truyền thông và cán bộ phụ trách liên quan.
Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng và một số vấn đề liên quan. Lãnh đạo Hội đồng TP Washington DC đã trao đổi với Đoàn đại biểu TP Hà Nội về đảm bảo an sinh xã hội cho tất cả người dân, đảm bảo về việc làm, nhà ở, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chăm lo giáo dục. Bên cạnh đó, hai bên cũng chia sẻ kinh nghiệm trong ra Nghị quyết trong các kỳ họp, giám sát thực hiện nghị quyết của cơ quan hành pháp tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng chính sách đảm bảo an sinh xã hội…

Đoàn công tác làm việc với Hội đồng TP New York.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những kinh nghiệm quý báu mà Hội đồng TP Washington DC đã trao đổi. Đồng thời mong muốn, hai TP tiếp tục có nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi những vấn đề cùng quan tâm trong thời gian tới.
Chiều 2/4, tại cuộc làm việc với Hội đồng TP New York, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã nghe lãnh đạo Hội đồng TP New York giới thiệu về cơ cấu, chức năng nhiệm vụ hoạt động của Hội đồng; chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, các vấn đề thực tế dân sinh. Đồng thời, trao đổi về hoạt động cụ thể của các Ban Hội đồng khi tiếp xúc lấy ý kiến của người dân, DN và các tổ chức để có cơ chế chính sách trình đại biểu xem xét quyết định. Hai bên cùng trao đổi về quy trình đánh giá tín nhiệm của đại biểu với người đứng đầu cơ quan hành pháp…

Đoàn công tác làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Cũng từ ngày 30/3 đến ngày 2/4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã thăm, khảo sát thực tế tại Nhà Trắng (White House), Tòa nhà Quốc hội, Lầu 5 góc, Nhà tưởng niệm Tổng thống Abraham Lincoln và Tổng thống Thomas Jefferson, Bảo tàng Không gian và Bảo tàng Nghệ thuật…
Đoàn cũng đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, Phái đoàn Việt Nam tại Liên hiệp quốc. Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thông tin về thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và những cơ hội hợp tác đầu tư để Đại sứ và Trưởng Phái đoàn trao đổi đến các đối tác quan tâm.
Đoàn công tác khảo sát các tòa trụ sở chính quyền tại Washington DC.
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cũng đã thông báo kết quả thăm và làm việc với các cơ quan của Hội đồng TP Washington DC và New York đến các Đại sứ, Trưởng phái đoàn và cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ và Trưởng phái đoàn dành cho đoàn công tác tại các nơi đoàn đến và làm việc.