Đoàn học sinh Việt giành 3 giải kim cương kỳ thi WMI 2019

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Đội tuyển Toán quốc tế WMI quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tham dự cuộc thi Toán Quốc Tế WMI (World Mathematics Invitational) năm 2019 tại Nhật Bản đã xuất sắc giành 3 giải Kim cương - giải thưởng cao quý nhất của cuộc thi.

Kỳ thi Toán Quốc tế WMI năm 2019 diễn ra tại TP Fukuoka, Nhật Bản với sự tham dự của hơn 1.500 thí sinh (TS) đến từ 23 Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với 2 phần thi Trắc nghiệm và Tự luận, các TS cùng tranh tài nhằm giành phần thưởng cao quý nhất là giải Kim cương, bên cạnh các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích.
 3 học sinh đạt giải kim cương.
Kết quả, đoàn Việt Nam đạt thành tích đặc biệt xuất sắc khi 32/32 TS đều đạt giải với 3 giải Kim cương (đều là các học sinh của trường THCS Trưng Vương, Hoàn Kiếm), 9 giải Vàng, 8 giải Bạc, 9 giải Đồng và 3 giải Khuyến khích.
Cụ thể như sau: Đối với cấp Tiểu học: 1 giải Vàng, 3 giải Bạc, 5 giải Đồng và 2 giải Khuyến Khích; Đối với cấp THCS: 3 giải Kim cương, 8 giải Vàng, 5 giải Bạc, 4 giải Đồng và 1 giải Khuyến khích. Trong 3 giải Kim cương, đặc biệt có TS Lương Mạnh Đức – học sinh lớp 9H1, trường THCS Trưng Vương đoạt Cúp Đặc biệt The Star of The World (Ngôi sao Thế giới) dành cho TS đạt điểm cao nhất trong các TS đạt giải Kim cương.
Thành công của đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi lần này tiếp nối những thành tích đáng tự hào của học sinh Thủ đô nói chung và của học sinh Hoàn Kiếm nói riêng.