Đoàn Thanh niên huyện Thanh Trì đồng hành cùng sĩ tử, tiếp sức mùa thi THPT 2020

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, hàng trăm đoàn viên thanh niên của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì đã được huy động nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh tại 4 điểm thi trên địa bàn.

Các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi THPT năm 2020 tại trường THPT Ngô Thì Nhậm
Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Phạm Tiến Đạt cho biết: “Tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên được Đoàn Thanh niên huyện tổ chức triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Năm nay chúng tôi tổ chức 5 đội hình tiếp sức mùa thi, 3 đội hình Hoa phượng đỏ, triển khai tại 4 điểm thi. Kỳ thi năm 2020 diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên chương trình đặc biệt được chú trọng quan tâm”.
 Các thí sinh được phát nước uống, sữa miễn phí
Để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh các em trong kỳ thi, Huyện đoàn vận động sự tham gia của 250 lượt các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn.
Trong đó, ở mỗi điểm thi, Huyện đoàn bố trí 20 - 30 đoàn viên, cùng tham gia các hoạt động như: Phát nước uống, sữa miễn phí cho thí sinh và phụ huynh, phân luồng giao thông bên ngoài cổng trường; cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt, nước rửa tay phòng chống dịch Covid-19…
 Thí sinh được hướng dẫn sát khuẩn tay...
Ghi nhận tại các điểm thi trường THPT Ngô Thì Nhậm, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cho thấy, dù thời tiết nắng nóng, đặc biệt là vào thời gian đầu buổi chiều, tuy nhiên, các tình nguyện viên vẫn tham gia hết sức nhiệt tình.
 Phụ huynh của các thí sinh được phát nước uống miễn phí
Dõi theo con đang vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Ngô Thị Nhậm, ông Nguyễn Văn Toản (trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: “Từ chiều qua đến nay, tôi nhận thấy những hoạt động “tiếp sức mùa thi” do các đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì thực hiện rất tốt, chu đáo, nhiệt tình. Những việc làm này có ý nghĩa càng góp phần giúp chúng tôi và con em an tâm hơn trong kỳ thi”.
“Hy vọng rằng với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của các đội hình tình nguyện tuổi trẻ huyện Thanh Trì sẽ góp phần làm nên thành công chung của kỳ thi THPT năm nay” - Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Phạm Tiến Đạt cho biết thêm.