Đoàn tiền trạm nghệ thuật Hàn Quốc sang Triều Tiên thị sát địa điểm biểu diễn

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, một nhóm tiền trạm gồm 6 thành viên sẽ đến Triều Tiên từ ngày 22 - 24/3 tới để kiểm tra các địa điểm biểu diễn vào đầu tháng 4 tới.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, để chuẩn bị kế hoạch tổ chức 2 buổi hòa nhạc tại Bình Nhưỡng vào đầu tháng 4 tới, một đoàn tiền trạm đội nghệ thuật Hàn Quốc sẽ thăm Triều Tiên từ ngày 22 - 24/3 để kiểm tra các địa điểm biểu diễn.
Theo kế hoạch, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ ở Bình Nhưỡng từ ngày 31/3 - 3/4để thực hiện 2 buổi biểu diễn.
Theo ông Baik Tae-hyun - phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, các thành viên trong đoàn tiền trạm ​​sẽ kiểm tra các vấn đề kỹ thuật chính như hệ thống đèn chiếu, sân khấu, âm thanh.
Trước đó, ngày 20/3, Hàn Quốc đã nhất trí cử một đoàn nghệ thuật gồm 160 thành viên tới Bình Nhưỡng biểu diễn vào đầu tháng 4 tới trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến vào cuối tháng 4.
Theo một tuyên bố chung được thông qua sau cuộc họp cấp chuyên viên giữa hai miền tại làng đình chiến Panmunjom, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ ở Bình Nhưỡng từ ngày 31/3 đến ngày 3/4 để thực hiện 2 buổi biểu diễn. Đây là lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ có một sự kiện như vậy diễn ra.
Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ tiến hành hai buổi biểu diễn, một ở Nhà hát Lớn Đông Bình Nhưỡng có 1.500 chỗ ngồi và một là ở Sân vận động Ryugyong Jong Ju Yong với khoảng 12.000 chỗ ngồi.
Đoàn gồm các ca sĩ nhạc pop, trong đó có huyền thoại nhạc pop Hàn Quốc đương đại Cho Yong-pil, ban nhạc nữ Red Velvet gồm 5 thành viên và Seohuyn, một cựu thành viên của ban nhạc pop nữ Girl's Generation. Đây sẽ là những màn biểu diễn nghệ thuật đầu tiên của Hàn Quốc ở Triều Tiên kể từ năm 2007.
Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc gồm các ca sĩ nhạc pop. 
“Không dễ để lựa chọn những bài hát mà cả hai bên đều muốn nghe”, ông Yoon Sang - trưởng đoàn đàm phán của Hàn Quốc phát biểu tại buổi họp báo ngày 20/3.
Trong cuộc gặp giữa các đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đầu tháng này, Hàn Quốc đã đồng ý cử một đoàn nghệ thuật và một đội taekwondo đến Bình Nhưỡng trình diễn. Động thái này của Hàn Quốc được cho là đáp lại hành động thiện chí của Triều Tiên đã cử gần 500 người, trong đó có các vận động viên, đội cổ động và nghệ sĩ tới Hàn Quốc tham dự Oympic mùa Đông PyeongChang 2018 vừa qua. 140 thành viên của Dàn nhạc Samjiyon đến từ Triều Tiên đã tiến hành 2 buổi biểu diễn và tạo được những ấn tượng tốt đẹp ở Hàn Quốc.
Tất cả những hoạt động trên là dấu hiệu rõ nét nhất chứng tỏ sự cải thiện trong quan hệ liên Triều sau một thời gian dài chìm trong khủng hoảng nghiêm trọng.