Đoàn Văn Hậu vào Top 5 sao trẻ được kỳ vọng ở AFF Cup 2018

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trang thông tin chính thức của AFF Cup mới công bố danh sách 5 ngôi sao hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại bảng A của giải vô địch lớn nhất Đông Nam Á năm 2018.

 AFF nhận định Đoàn Văn Hậu là cầu thủ chạy cánh đáp ứng được cả hàng công lẫn thủ 

Đoàn Văn Hậu đang là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Dù mới 19 tuổi tuy nhiên Văn Hậu đã thi đấu vô cùng chững chạc và chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển U23 cũng như Olympic Việt Nam.

Văn Hậu là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách này, khi mà đội tuyển Việt Nam cũng thuộc nhóm hạt giống số một giải đấu. Cùng với người đồng đội Nguyễn Quang Hải trong màu CLB Hà Nội, Văn Hậu là tài năng trẻ đã sớm khẳng định được tên tuổi ở cấp độ đội tuyển dù chỉ mới 19 tuổi. 

Theo đánh giá của trang tin AFF Cup, với sơ đồ 3-5-2, trong đội hình của tuyển Việt Nam sẽ có nhiều đất diễn cho Văn Hậu thể hiện. Tại giải bóng vô địch lớn nhất Đông Nam Á khởi tranh từ tháng 11 tới, hậu vệ 19 tuổi được kỳ vọng sẽ mang đến những miếng đòn tấn công xông xáo bên phía hành lang cánh trái cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà HLV Park Hang-seo giao phó.

Cầu thủ 19 tuổi này thực tế đáp ứng đủ điều kiện thi đấu cho U19 Việt Nam nhưng hiện tại, anh đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vào danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018.