Doanh nghiệp vận tải đề xuất kéo dài thời gian giảm phí đường bộ

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho biết, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để hỗ trợ khó khăn cho DN, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 74/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp phí đường bộ.

 Các DN vận tải đề xuất kéo dài thời gian giảm phí đường bộ do Covid-19 bùng phát lần 2. Ảnh: Hòa Thắng

Trong đó, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được giảm 30%, xe tải, xe ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo được giảm 10% so với mức phí sử dụng đường bộ. Thời gian giảm phí từ ngày 10/8 đến hết ngày 31/12/2020. Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh là theo dự kiến ban đầu, Thông tư này sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2020 và DN sẽ được hỗ trợ phí sử dụng đường bộ 5 - 6 tháng. Song, thời gian ban hành bị lùi lại đến tháng 8, đồng nghĩa, sự hỗ trợ đối với DN bị rút ngắn lại.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết thêm, Thông tư 74/2020/TT-BTC được ban hành dựa trên tình hình đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ nhất (được kiểm soát hết tháng 4) nhưng sau đó dịch bệnh lại tái phát lần thứ 2. Điều này khiến các DN nói chung và DN vận tải nói riêng chịu thêm nhiều thiệt hại.

Do đó, việc kéo dài thời gian giảm phí đường bộ theo tinh thần Thông tư 74/TT-BTC là rất cần thiết đối với các DN vận tải lúc này. Các DN vận tải mong muốn cơ quan chức năng căn cứ diễn biến của dịch bệnh, từ đó kéo dài thời hạn được hưởng chính sách giảm phí sử dụng đường bộ sang năm 2021, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần