Doanh thu của Apple tăng lên mức 90,1 tỷ USD trong quý III/2022

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple vừa báo cáo doanh thu quý III/2022 (quý IV/2022 theo năm tài chính của hãng) với mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ bất chấp thử thách từ đại dịch Covid-19.

Theo đó, doanh thu của Apple đã tăng 8,1%, lên mức 90,1 tỷ USD trong quý III, vượt qua dự đoán trước đó của các nhà phân tích.

Apple kiếm bộn tiền nhờ iPhone.
Apple kiếm bộn tiền nhờ iPhone.

Lợi nhuận ròng của tập đoàn trong giai đoạn này cũng đạt mốc kỷ lục với 20,7 tỷ USD. Mặc dù doanh thu vượt qua dự báo của các nhà phân tích, giá cổ phiếu của hãng công nghệ vẫn giảm nhẹ 3% trước khi đóng phiên.

Trong báo cáo tài chính, Apple công bố doanh thu từ iPhone đạt 42,6 tỷ USD, tăng 9,7% so với năm trước đó nhưng vẫn thấp hơn con số 43 tỷ USD theo ước tính của các nhà phân tích được FactSet khảo sát.

CEO Tim Cook cho biết iPhone là dòng sản phẩm chủ lực, chiếm gần một nửa tổng doanh thu trong quý này. Doanh số bán smartphone của Apple vẫn cao trong khi các công ty khác đều đang đối mặt với tình trạng nhu cầu mua giảm.

Theo ông, người dùng đang dần có xu hướng chuyển từ smartphone Android sang iOS hoặc vẫn mua thêm iPhone dù đã có một chiếc điện thoại chạy Android.

Hồi tháng 9, Apple đã ra mắt iPhone 14 series mới nhất với 4 phiên bản iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Các nhà phân tích cho rằng, người dùng sẽ ưu tiên chọn mua iPhone 14 Pro thay vì dòng sản phẩm cơ bản vì có camera và vi xử lý tốt hơn. Thực tế đã cho thấy, mẫu smartphone cao cấp nhất đã chiếm hơn 60% doanh số iPhone 14.

Bên cạnh iPhone, kinh doanh dịch vụ cũng là một trong những mảng phát triển quan trọng của Apple trong quý. Lĩnh vực này mang về cho hãng công nghệ 19,2 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple cũng nhận được một vài tín hiệu tích cực trong quý tài chính thứ 3 trong năm. Doanh thu máy tính Mac đã tăng 25%, đạt 11,51 tỷ USD so với năm ngoái.

Trong khi đó, những sản phẩm khác như Apple Watch và AirPods của có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt 9,65 tỷ USD, tăng 10% so với năm ngoái. Tuy nhiên, iPad lại bị ảnh hưởng bởi khó khăn chuỗi cung ứng, giảm 10% doanh thu và trở thành mảng thiết bị ít thu lợi nhất của tập đoàn.