Đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền đại hội Đảng các cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay, 22/5, tại TP Hạ Long, Báo Quảng Ninh đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các...

Kinhtedothi - Sáng nay, 22/5, tại TP Hạ Long, Báo Quảng Ninh đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc lần thứ 23 (vòng 2) năm 2015 với chủ đề "Báo Đảng địa phương tuyên truyền về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị gắn với tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp".

Tới dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Hồng Thanh, đại biểu của 25 báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc và một số cơ quan báo chí khách mời.
Đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền đại hội Đảng các cấp - Ảnh 1
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Hồng Thanh phát biểu tại hội thảo.
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Hồng Thanh hoan nghênh sáng kiến của báo Quảng Ninh trong việc lựa chọn chủ đề hội thảo mang tính thời sự, bám sát định hướng của Đảng và Nhà nước, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị gắn với tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp cũng là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp.
Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội, nắm rõ yêu cầu cấp thiết phải đổi mới hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong quá trình triển khai. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh giới thiệu và quảng bá những giá trị khác biệt nổi trội của mảnh đất và con người Quảng Ninh. Đồng thời chia sẻ với Quảng Ninh những khó khăn, thách thức; giúp đỡ tỉnh nhận diện, đấu tranh với những hạn chế trong quá trình xây dựng, phát triển.
Theo Tổng Biên tập báo Quảng Ninh Nguyễn Tiến Mạnh, Hội thảo diễn ra đúng vào thời điểm Đảng bộ các địa phương trong cả nước đang tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Vì vậy, đồng chí đề nghị báo Đảng các tỉnh, TP trong khu vực trao đổi kinh nghiệm để có nhiều hoạt động tuyên truyền góp phần vào thành công đại hội Đảng các cấp và  đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.
Đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền đại hội Đảng các cấp - Ảnh 2
Quang cảnh buổi hội thảo.
25 tham luận gửi đến hội thảo và các ý kiến phát biểu trực tiếp tại đây đã nêu bật công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, kết quả, những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong việc tuyên truyền về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị gắn với tuyên truyền về đại hội đảng các cấp của các báo Đảng địa phương. Theo nhà báo Nhị Lê - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, để tuyên truyền hiệu quả về chủ đề này, các cơ quan báo chí cần tiên lượng những vấn đề lớn, tìm hình thức thể hiện phù hợp, mở rộng đội ngũ cộng tác viên…

Nhà báo Lê Trọng Nghĩa - Tổng Biên tập báo Hải Phòng cho rằng, tuyên truyền về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị gắn với tuyên truyền về đại hội đảng các cấp cần tập trung thực hiện những loạt bài nhiều kỳ về kinh nghiệm rút ra từ thực tế tổ chức đại hội điểm, những vấn đề liên quan đến công tác nhân sự, bầu cử, chống lãng phí, thực hành tiết kiệm trong tổ chức đại hội.... Để việc tuyên truyền chủ đề này đạt hiệu quả cao, Báo Hải Phòng đã quan tâm, tạo điều kiện cử phóng viên, biên tập viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về Đảng, nhất là đối với đội ngũ phóng viên trẻ, nhằm nâng cao chất lượng thông tin về công tác xây dựng Đảng.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc lần thứ 24 (vòng 2) - năm 2016 sẽ được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình.