Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào tứ kết Asiad sau trận thắng kịch tính Thái Lan

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào 18h30 ngày 19/8, trên sân vận động Bumi Sriwijaya (TP Palembang, Indonesia), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên tại bảng C môn bóng đá nữ Asiad 2018 gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Ảnh: VFF.
Ở bảng này, sau trận đầu ra quân thua đội tuyển nữ Nhật Bản, các cầu thủ của HLV Srathongvian Nuengrutai bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn giành tấm vé vào tứ kết.

Ra quân trong trang phục màu đỏ, đội tuyển nữ Việt Nam có trong đội hình những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất thời điểm hiện tại. Tuy bị đánh giá là đội bóng yếu thế hơn, nhưng các cầu thủ nữ của HLV Mai Đức Chung thể hiện rõ sự quyết tâm trong trận này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các nữ cầu thủ Việt Nam chủ động tràn lên phần sân đối phương. Những pha đột phá của các tiền đạo Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn liên tục gây sức ép trước khung thành đội bóng xứ chùa vàng.

Liên tục các cơ hội được tạo ra trước khung thành tuyển Thái Lan, với các pha dứt điểm của Huỳnh Như, Nguyễn Thị Liễu. Phút 22 của trận đấu, tiền vệ Tuyết Dung tận dụng tốt cơ hội mở tỷ số cho đội nữ Việt Nam.

Nhưng chỉ 7 phút sau, ở phút 29, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua khi Hồng Nhung phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo trẻ Nildhamrong bên phía Thái Lan đã không mắc sai lầm nào ghi bàn cân bằng tỷ số 1 - 1.

Phải nói rằng tinh thần của các tuyển thủ nữ Việt Nam trong trận thi đấu này rất bản lĩnh, rất tốt. Sau bàn gỡ hòa của đội bạn, các cô gái của HLV Mai Đức Chung không hề xuống tinh thần, tiếp tục chơi chủ động, lấn lướt. Cụ thể hóa thế trận đó, đội nữ Việt Nam đã liên tiếp có 2 bàn thắng ở phút thứ 31 và 39 của Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Thị Liễu.

Sau bàn thua thứ 3, lối chơi của Thái Lan hoàn toàn mất kiểm soát, trong khi đó tuyển nữ Việt Nam triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường của mình.

Bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn tới 2 bàn, các học trò của HLV Mai Đức Chung chủ động chơi chậm rãi. Trong tình thế không còn gì để mất, tuyển nữ Thái Lan gia tăng lực lượng trên hàng công và liên tục gây sóng gió trước khung thành của tuyển nữ Việt Nam đã có phần xa sút về thể lực.

Phút 77, 1 thoáng sơ sẩy của hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam đã giúp tiền vệ Sornsai ghi bàn ở cự li gần, rút ngắn tỉ số 2 - 3 cho tuyển nữ Thái Lan. Tuy nhiên 1 bàn thắng là chưa đủ, các cô gái của HLV Mai Đức Chung đã bảo vệ thành công tỷ số 3 - 2 cùng tấm vé đi tiếp vào vòng knock - out.

Ngày 21/8 tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Nhật Bản. Với tấm vé đi tiếp đã cầm trong tay, lượt trận cuối với tuyển nữ Nhật Bản chỉ còn mang ý nghĩa phân định thứ hạng của bảng đấu.