Đón Tết 3 miền cùng "Du Xuân - Hành trình nón lá"

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ra mắt khán giả vào sáng mùng 1 Xuân Canh Tý, chương trình Du Xuân - Hành trình nón lá đưa quý vị đến với hành trình của những chiếc nón Việt qua những miền không gian và thời gian khác nhau.

Chương trình sử dụng sử dụng những chất liệu của quá khứ để đem đến những cảm xúc gần gũi nhất
Với "Du Xuân - Hành trình nón lá", chiếc nón lá chính là "người dẫn chuyện" đưa quý vị qua từng cung bậc và cảm xúc khác nhau. Chỉ qua một vành nón, để thấy được vẻ đẹp của đời sống, của con người và dân tộc Việt Nam.
Trong chương trình này, êkíp thực hiện sử dụng những chất liệu của quá khứ để đem đến những cảm xúc gần gũi nhất về chiếc nón quê hương cho khán giả. Đồng thời, xen vào đó là những câu chuyện của chiếc nón trong bối cảnh đời sống đương đại. Qua những thăng trầm, chiếc nón đã biến đổi mình ra sao để có thể gắn liền và trở thành một trong những hình ảnh mang tính đại diện cho con người và đất nước Việt Nam.
Hậu trường cảnh quay tại Huế
Phần đầu của “Hành trình nón lá” chúng tôi sẽ đưa quý vị trở về với không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ cuối thế kỷ XIX, nơi những vành nón được sinh ra và đi vào những câu ca dao, những lời ca tiếng hát của các bà, các mẹ, những câu ca quan họ đậm chất thôn quê. Phần hai của chương trình là một bản hòa tấu của âm thanh, màu sắc và những con người gắn với mảnh đất cố đô Huế mộng mơ qua những vành nón bài thơ. Chất hồn dân tộc sẽ được lồng ghép khéo léo qua từng câu chuyện về mỗi vành nón Việt. Và ở phần cuối là câu chuyện về hành trình của chiếc nón Việt đã vươn ra thế giới như thế nào, để trở thành một hình ảnh gần gũi và thân thuộc đại diện cho đất nước và con người Việt Nam.
"Du xuân - Hành trình nón lá" phát sóng lúc 20 giờ 25 phút ngày 25/1/2020 (mùng 1 Tết Canh Tý) trên kênh VTV2, chương trình hứa hẹn mang tới những câu chuyện và hình ảnh sống động hấp dẫn quý vị khán giả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần