Đơn vị thứ 6 của Tập đoàn Than khoáng sản IPO

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 7/12 Sở này sẽ thực hiện phiên đấu giá gần 3,5 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) cho Công ty TNHH Một thành viên Địa chất Việt Bắc – TKV.

Công ty TNHH Một thành viên  Địa chất Việt Bắc – TKV có địa chỉ giao dịch tại 30B Đoàn Thị Điểm, quận Đống Đa, Hà Nội. Hoạt động chính của công ty là sản xuất kinh doanh trong khoan thăm dò địa chất chiếm trên 95% tổng doanh thu phục vụ các dự án khai thác than, khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp trong Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV). Đây là đơn vị thứ 6 của TKV tiến hành IPO trong năm 2015, theo lộ trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước của Chính phủ.
Công ty TNHH Một thành viên  Địa chất Việt Bắc – TKV
Ảnh minh họa.
Công ty TNHH Một thành viên Địa chất Việt Bắc – TKV đã chào bán đấu giá 3.498.500 cổ phần, với giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phần. Đến nay đã có 20 nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua 156.600 cổ phần. Nếu bán hết số cổ phần chào bán, dự kiến vốn điều lệ của công ty sẽ đạt 86 tỷ đồng. 

Với nguồn vốn có được, công ty dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, thiết bị chuyên ngành công nghệ kỹ thuật hiện đại, đồng bộ công nghệ khoan ống mẫu luồn, thiết bị khoan sâu từ 1.000m đến 2.000m phục vụ khai thác hầm lò và thực hiện được các dự án lớn, đáp ứng được nguồn năng lượng phục vụ yêu cầu phát triển của các ngành kinh tế của đất nước.

Công ty đặt mục tiêu đưa cổ phiếu vào niêm yết trên thị trường chứng khoán trong vòng 1 năm kể từ khi chuyển sang hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. Dự kiến, doanh thu từ 222 tỷ đồng trong năm 2016 lên 230 tỷ đồng năm 2018./.