Huyện Đông Anh thành lập 6 đội tình nguyện hè 2019

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/6, huyện Đông Anh tổ chức khai mạc lớp tập huấn hè, phát động Chiến dịch mùa Hè Thanh niên tình nguyện, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2019.

Để tiếp nhận, quản lý và tổ chức sinh hoạt hè đạt hiệu quả, năm nay, huyện Đông Anh chỉ đạo các cơ sở đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia. Phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong hoạt động hè của các năm trước, đồng thời, đa dạng chương trình cho phù hợp với từng đối tượng thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 1/6
Huyện Đoàn Đông Anh đã triển khai thành lập 6 đội hình tình nguyện gồm: Tiếp sức mùa thi, Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Camera 360 trẻ, Chăm sóc và bảo vệ cây xanh, Vì sức khỏe cộng đồng và Giao thông xanh. Đây cũng chính là 6 nội dung trọng tâm để các cơ sở Đoàn bám vào, triển khai hiệu quả các mô hình, hoạt động trong chiến dịch mùa Hè Thanh niên tình nguyện năm 2019.
Ngay sau lễ phát dộng, hơn 400 cán bộ đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã được tham gia tập huấn hè với các nội dung: Múa hát tập thể, dân vũ quốc tế, võ thuật, chữ thập đỏ, thể dục nhịp điệu, kĩ năng sống. Trên cơ sở các nội dung tập huấn, các cán bộ Đoàn sẽ về triển khai các hoạt động hè ở địa phương đảm bảo an toàn, vui tươi và lành mạnh.
Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, đại diện lãnh đạo UBND huyện Đông Anh đã trao tặng 72 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.