Đông Anh triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch nCoV đến từng xã, thị trấn

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/1, huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra tới lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền 24 xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị phòng chống dịch nCoV ngày 31/1.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên nhấn mạnh, Đông Anh là cửa ngõ của Thủ đô nên nguy cơ lây lan dịch là rất cao. Chính vì vậy, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức phát tờ rơi phòng chống dịch tới tất cả người dân trên địa bàn để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng về dịch viêm phổi cấp do nCoV gây ra.
Ông Lê Trung Kiên cũng yêu cầu ngành giáo dục triển khai ngay các biện pháp vệ sinh môi trường - khử trùng tiêu độc tại các trường học, trang bị xà phòng rửa tay và tổng vệ sinh môi trường. Các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn tăng cường công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo. Ngành y tế làm tốt công tác kiểm soát, giám sát dịch bệnh trên địa bàn và chuẩn bị các phương án nếu có dịch xảy ra.
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do nCoV gây ra, huyện Đông Anh đề nghị toàn thể Nhân dân nắm bắt thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, không hoang mang và chủ động có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
Cùng với đó, huyện Đông Anh cũng đã yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế, các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các phương án, biện pháp nghiệp vụ khi có dịch xảy ra, đảm bảo an toàn sức  khỏe của người dân và hạn chế sự lây lan của dịch viêm phổi cấp do nCoV gây ra.