Đồng Nai: xe container đâm vào hầm chui ngã ba Vũng Tàu

Thanh Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/5/2024, một xe container đâm vào khu vực đầu hầm chui ngã ba Vũng Tàu trên quốc lộ 51. Vụ tai nạn đã khiến xe container và một phần thành lan can hầm chui ngã ba Vũng Tàu bị hư hỏng nặng, dẫn đến ùn tắc giao thông nhiều giờ liền.

Hiện trường xe container đâm vào lan can hầm chui ngã 3 Vũng Tàu trên quốc lộ 51 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 9/5/2024.
Hiện trường xe container đâm vào lan can hầm chui ngã 3 Vũng Tàu trên quốc lộ 51 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 9/5/2024.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 9/5/2024, xe container biển kiểm soát 60C - 49599 lưu thông trên quốc lộ 51 hướng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi đến khu vực hầm chui, do không làm chủ tốc độ, lái xe container đã đâm vào khu vực đầu hầm chui. Cú tông mạnh khiến thanh sắt của hầm chui gãy đổ xuống đường, xe container leo lên thành lan can hầm.

Hiện trường xe container húc vào lan can hầm chui.
Hiện trường xe container húc vào lan can hầm chui.

Được biết, năm 2004 quốc lộ 51 được đầu tư nâng cấp và đưa vào khai thác. Tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông giữa các địa phương trong tam giác kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã rơi vào tình trạng quá tải và xuống cấp.

Theo đánh giá của chủ đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 51, thiết kế ban đầu tuyến quốc lộ 51 có công suất 12.000 lượt xe/ngày đêm. Tuy nhiên, hiện nay công suất trung bình đã tăng lên gấp ba lần thiết kế ban đầu.

Vào giờ cao điểm, công suất trên tuyến lên đến 48.000 lượt xe/ngày đêm. Trước đây, tình trạng kẹt xe chỉ diễn ra vào những ngày lễ và ngày cuối tuần nhưng hiện nay, ngày thường vẫn xảy ra kẹt xe kéo dài.

Do công suất hiện nay đã vượt quá cao so với công suất thiết kế ban đầu nên dù nhà đầu tư thường xuyên thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa nhưng quốc lộ 51 vẫn bị xuống cấp.