Đồng Nai: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tiêm vaccine không đúng đối tượng

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/9, làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu, vaccine phải được tiêm đúng đối tượng, đúng thành phần theo danh sách đã thông báo từ trước; nếu để xảy ra tình trạng tiêm không đúng đối tượng, các tổ chức, cá nhân liên quan sẽ bị xử lý nghiêm.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, mục tiêu đến trước ngày 15/9 Đồng Nai sẽ tiêm xong mũi 1 cho người trên 18 tuổi, sau ngày 15/9 sẽ tiến hành tiêm mũi 2. Khi người dân đã được tiêm đủ 2 liều vaccine thì được cấp "hộ chiếu vaccine" và có thể ra đường.
 Người dân TP Bên Hòa tiêm vaccine phòng Covid-19.
Để hoàn thành tốt mục tiêu này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện, thành phố kết hợp song song, vừa xét nghiệm Covid-19 vừa tiêm vaccine cuốn chiếu. Đặc biệt, chiến lược tiêm vaccine cần tập trung vào lực lượng công nhân, lao động để sớm đưa sản xuất trở lại khi tỉnh nới lỏng giãn cách.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, riêng ngày 6/9 toàn tỉnh đã tiêm hơn 121.000 liều vaccine ngừa Covid-19. Đây là số lượng vaccine trong một ngày được tiêm cao nhất từ trước tới nay ở Đồng Nai. Lũy kế toàn tỉnh tính đến sáng 7/9, đã có hơn một triệu người được tiêm vaccine ngừa Covid-19, chiếm 48% số người dân trên 18 tuổi, trong đó trên 62.100 người được tiêm đủ 2 mũi.
Ngành y tế tỉnh Đồng Nai cho biết hiện còn gần 600.000 liều vắc xin, trong đó hơn 37.000 liều Moderna chưa tiêm. Số vắc xin Moderna này chỉ dành tiêm mũi 2 cho những ai ở Đồng Nai đã tiêm mũi 1 cùng loại.
Về chiến lược vaccine, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, tỉnh đã nắm được thông tin có tình trạng lộn xộn diễn ra trước đây như tiêm cho bà con, họ hàng, người này người kia dẫn đến việc không dám nhập liệu.
Trước tình hình này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu vaccine đưa về phải tiêm đúng thành phần theo danh sách đã thông báo trước. Đồng thời, nỗ lực giảm lây chéo trong khu cách ly; hướng dẫn để người dân tự bảo vệ mình; nghiên cứu kết hợp giữa xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine ngừa Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.
Tính từ đợt dịch thứ 4 đến ngày 6/9 toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận trên 30.500 ca nhiễm Covid-19, trong số này có hơn 13.000 trường hợp khỏi bệnh, xuất viện.