Đồng USD giảm giá sau khi FED nâng lãi suất

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ giá USD trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á ngày 14/12 giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất đúng như dự kiến, nhưng không thay đổi triển vọng tăng lãi suất trong những năm tới.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,7% xuống còn 93,444 điểm.
So với đồng yen Nhật, đồng bạc xanh tăng 0,2% lên 112,76 yen, sau khi giảm 0,9% hôm thứ Tư và rời khỏi mức đỉnh trong 4 tuần là 113,75 yen.
Giá USD trong phiên đi xuống sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất đúng như dự kiến.
Giá USD trong phiên đi xuống sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất đúng như dự kiến, nhưng không thay đổi triển vọng tăng lãi suất trong những năm tới.
FED tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, nhưng giữ nguyên triển vọng lãi suất trong năm tới không đổi, tức 3 lần tăng nữa.
Ngân hàng trung ương giữ nguyên dự báo lạm phát tiêu dùng ở mức 1,9% trong năm sau. Chủ tịch FED Janet Yellen cũng cho biết các đề xuất giảm thuế đã được ngân hàng tính đến trong các dự báo tăng trưởng.
FED dự báo sẽ có ba đợt tăng lãi suất trong mỗi năm 2018 và 2019 trước khi đạt được mục tiêu dài hạn 2,8%, không thay đổi so với dự báo hồi tháng 9.
Các nhà kinh doanh và các nhà phân tích cho biết đồng bạc xanh chịu áp lực giảm giá sau khi FED giữ nguyên dự báo tỷ lệ lạm phát trong năm tới.
Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Oanda ở Singapore cho biết, các nhà đầu tư dự đoán FED có thể tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018.
Bên cạnh đó, đồng USD suy yếu sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng lạm phát lõi của Mỹ đang giảm tốc trong khi lạm phát toàn phần diễn biến như dự báo, làm tăng lo ngại FED sẽ không thể thực hiện nhiều đợt tăng lãi suất trong năm tới.
Luke Bartholomew, chiến lược gia tại Aberdeen Standard Investments, cho rằng thị trường quan tâm tới kế hoạch hành động của FED trong năm tới.
“Rõ ràng là FED không cho rằng kế hoạch cắt giảm thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có tác động tích cực nhiều đến việc thúc đẩy tăng trưởng”, chiến lược gia Bartholomew nói thêm.
Trong khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng nhẹ 0,01% lên 1,1827 USD.
Tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,07% xuống còn 1,341 USD. Tỷ giá đồng bảng Anh trong phiên giao dịch ngày 13/12 tăng trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE).
Trong khi BoE được dự báo sẽ quyết định giữ lãi suất ở 0,5% trong cuộc họp hôm nay, nhiều người vẫn hoài nghi khả năng lãi suất sẽ tăng lần nữa trong năm tới. Trước đó, trong tháng 11, BoE đã tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007.
Ngoài cuộc họp của BoE, nhà đầu tư cũng sẽ chờ đợi thống kê doanh số bán lẻ dự kiến sẽ được công bố trong hôm nay cũng như diễn biến của tiến trình đàm phán việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit.