Đồng USD lao dốc mạnh sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 29/8 (giờ Việt Nam), đồng USD xuống thấp nhất 16 tháng so với các đồng tiền chủ chốt do thị trường lo ngại về ảnh hưởng từ siêu bão Harvey và căng thẳng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên.

Đồng USD giảm 0,55% so với đồng yen Nhật, xuống 108,660 yen.
Đồng bạc xanh tiếp đà giảm từ phiên cuối tuần trước sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen không đề cập tới chính sách tiền tệ tại cuộc họp thường niên lãnh đạo các ngân hàng trung ương lớn ở Jackson Hole, Wyoming. Điều này làm giảm kỳ vọng điều chỉnh lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay của FED.
Trong phiên giao dịch này, đồng USD giảm 0,55% so với đồng yen Nhật, xuống 108,660 yen, mức thấp nhất kể từ ngày 18/4.
Đồng bạc xanh mất giá mạnh trong bối cảnh Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản sáng sớm hôm nay (29/8), gia tăng căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.
Tên lửa đạn đạo này đã rơi xuống biển Thái Bình Dương, cách Hokkaido, Nhật Bản 1.200 km, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay. Tên lửa được phóng đi ở địa điểm gần Bình Nhưỡng, bay 2700km về hướng Đông và đạt độ cao 550km.
Sự suy yếu của đồng USD một phần cũng vì cơn bão nhiệt đới Harvey tàn phá Houston, Texas, thành phố lớn thứ 4 của Mỹ,  làm gia tăng lo ngại về những ảnh hưởng cơn bão đối với kinh tế Mỹ.
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,6% xuống 92,184 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016.
Bên cạnh đó, quyết định không phát biểu về đồng euro của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi tại cuộc họp tiếp tục gây sức ép lên đồng bạc xanh.
Euro tăng 0,5% so với USD lên 1,1983 USD, mức cao nhất kể từ tháng 1/2015.
Theo các chuyên gia phân tích, đồng euro được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn vì giới đầu tư tập trung vào ECB và liệu ngân hàng trung ương có công bố kế hoạch giảm mua nợ trong buổi họp tháng 9 vào tuần tới hay không.
Bên cạnh đó, thị trường cũng chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nông nghiệp tháng 8 của Mỹ để có thêm động lực giao dịch, dự kiến được công bố vào ngày 1/9.