Đồng USD tăng do kỳ vọng Thượng viện Mỹ thông qua kế hoạch cải cách thuế

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 28/11, đồng bạc xanh phục hồi, tăng so với các đồng tiền chính khác trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi thông tin từ các cuộc đàm phán cải cách thuế ở Mỹ.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,13%, lên 92,916 điểm và xoay chuyển đà giảm trước đó trong phiên.
Tỷ giá đồng USD quay đầu tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin từ các cuộc đàm phán cải cách thuế ở Mỹ và cuộc điều trần phê chuẩn tại Thượng viện của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (FED) Jerome Powell với tư cách chủ tịch tiếp theo của FED.
Lo ngại về sự trì hoãn trong áp dụng các quy định giảm thuế cũng như khả năng các đề xuất cải cách thuế không còn quyết liệt như ban đầu khiến đồng USD suy yếu trong những tuần gần đây.
 Đồng bạc xanh tăng giá so với các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ thế giới. 
Tổng thống Donald Trump có cuộc gặp với các Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa ngày 27/11 tại Nhà Trắng để tìm ra giải pháp đẩy nhanh tiến độ cải cách thuế, trước thềm cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Thượng viện dự kiến diễn ra vào thứ Năm (30/11).
“Đồng USD gần đây rất nhạy cảm với các tin tức, cả tích cực lẫn tiêu cực”, Lennon Sweeting, chiến lược gia thị trường trưởng tại XE.com. cho biết.
“Dòng tweet của ông Trump hôm nay về việc các đàm phán về thuế tiến triển “rất tốt” đã có tác động mạnh đến diễn biến của đồng USD”, theo ông Sweeting.
Chiến lược gia Sweeting nhận định thị trường cần thêm thông tin về kế hoạch của FED trong năm 2018 và một số thông tin có thể được đưa ra tại phiên điều trần của ông Powell.
Đồng bạc xanh cũng tăng giá nhờ doanh số bán nhà ở Mỹ tốt hơn dự báo và giới đầu tư hướng sự chú ý vào chính sách lãi suất của FED trong tháng 12.
Trong một bài phát biểu ngày 27/11, Chủ tịch FED khu vực Dallas Rob Kaplan, người có quyền bỏ phiếu tại Hội đồng thống đốc FED, ủng hộ việc tăng lãi suất trong ngắn hạn. Trước đó, ông Kaplan thể hiện sự lưỡng lự về việc tăng lãi suất trong tháng 12.
Đồng USD giảm 0,41% so với yen Nhật xuống 111,09 yen.
Trong khi đó, đồng euro giảm 0,25% so với đồng USD, xuống còn 1,1898 USD.
Đồng tiền chung châu Âu trong phiên giao dịch cuối tuần trước phá mốc 1,19 USD lần đầu tiên kể từ cuối tháng 9.
Tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,14% xuống còn 1,3316 USD.