Đồng USD tăng mạnh sau khi Triều Tiên hoãn kế hoạch tấn công Guam

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên thị trường tiền tệ thế giới, đồng USD duy trì đà phục hồi mạnh trong ngày 15/8 (giờ Việt Nam) do căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên hạ nhiệt.

Cụ thể, chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,1% lên 93,476 điểm.
Chỉ số USD tăng 0,1% lên 93,476 điểm.
Mặc dù, lễ kỷ niệm ngày Quốc Khánh của Triều Triên được diễn ra vào thứ 3, có thể làm gia tăng căng thẳng một lần nữa, nhưng thị trường đã tích cực hơn khi cuối tuần vừa qua không có thêm bất kỳ một cuộc khẩu chiến nào khác.
Trong tuần trước, chỉ số USD rớt xuống đáy 8 tuần so với đồng yen Nhật. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm qua, đồng USD tăng 0,4% so với yen Nhật, lên 110,6 yen.
So với đồng franc Thụy Sĩ, đồng USD ghi nhận ngày tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2016 sau khi tăng 1% trong ngày giao dịch trước đó.
Đồng bạc xanh nhận được hỗ trợ tiếp tục đi lên trong phiên sau khi lãnh đạo Triều Tiên thông báo trì hoãn quyết định bắn tên lửa tới lãnh thổ Guam của Mỹ. Ông Kim Jong Un cho biết, nếu Mỹ tiếp tục hành động liều lĩnh trên bán đảo Triều Tiên và các vùng lân cận để nhằm kiểm tra sự tự kiềm chế của CHDCND Triều Tiên thì họ sẽ đưa ra một quyết định quan trọng như đã từng tuyên bố trước đó. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis ngày 14/8 tuyên bố quân đội nước này sẽ chặn một tên lửa từ Triều Tiên nếu nó hướng tới Guam.
Trong khi đó, đồng euro vẫn ổn định ở mức 1 euro đổi được 1,1784 USD. Bên cạnh đó, đồng bạc xanh phục hồi mạnh do giới đầu tư tiếp tục gia tăng kỳ vọng vào kế hoạch điều chỉnh thêm lãi suất một lần nữa trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Chủ tịch FED tại New York, ông William Dudley nhận định, hoàn toàn hợp lý khi dự đoán FED sẽ bắt đầu cắt giảm bảng cân đối kế toán 4,2 nghìn tỷ USD trong tháng 9 tới và tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay nếu các dữ liệu kinh tế vẫn giữ vững.