Đồng USD tăng sau khi Hạ viện Mỹ thông qua kế hoạch cải cách thuế

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 17/11, đồng bạc xanh tăng giá sau khi Hạ viện Mỹ thông qua gói cải cách thuế do chính quyền Tổng thống Donald Trump đề xuất.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,1%, lên 93,90 điểm.
Hạ viện Mỹ ngày 16/11 bỏ phiếu thông qua kế hoạch cải cách thuế do Đảng Cộng hòa đề xuất. Tuy nhiên, những trở ngại vẫn còn ở Thượng viện, hiện đang điều chỉnh một số điều theo các phản đối từ thượng nghị sĩ chính của Đảng Cộng hòa.
 Đồng USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác.
Boris Schlossberg, Giám đốc điều hành chiến lược ngoại hối tại BK Asset Management cho biết: “Dự thảo cải cách thuế gặp trở ngại ở Thượng viện, và nếu Hạ viện Mỹ không thông qua kế hoạch này sẽ tác động tiêu cực đến đồng USD”.
Theo báo cáo mới nhất, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ lần đầu trong tuần trước đạt 249.000, mức cao nhất trong 6 tuần, cao hơn dự báo của MarketWatch là 235.000.
Chỉ số sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khu vực Philadelphia trong tháng 11 ở mức 22,7 điểm, giảm mạnh so với 27,9 điểm trong tháng trước. Tuy nhiên, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,9% trong tháng 10, cao hơn dự báo là tăng 0,6%.
Lennon Sweeting, chiến lược gia trưởng thị trường tại XE.com nhận định: “Nhìn chung, chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực về triển vọng của đồng USD, nhưng cũng e ngại rằng bất cứ xáo trộn nào về số liệu kinh tế cũng có thể xóa tan tâm lý tích cực và dẫn đến đà bán ra”, Sweeting bình luận.
Theo Lennon Sweeting, một số chỉ số kinh tế kém hơn dự báo đã khiến đồng USD bị ảnh hưởng phần nào ở đầu phiên giao dịch.
Đồng USD tăng 0,15% so với yen Nhật lên 113,03 yen.
Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,1%, lên 1,1785 USD.  Đồng tiền chung đang hướng tới mức tăng 1% trong tuần này.
Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,19% lên 1,3193 USD.
Đồng bảng Anh tăng nhờ doanh số bán lẻ ở Anh tăng 0,3% trong tháng 10, cao hơn dự báo là 0,1%.
Các số liệu chính thức cho thấy sản lượng công nghiệp nước Anh tăng trong tháng 9 và cán cân thương mại được cải thiện.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần